5 phút cho Chúa _ hãy sống khiêm nhường


22/12/08                                                                   THỨ HAI TUẦN 4 MV
                                                                                                    Lc 1,46-56
 HÃY SỐNG KHIÊM NHƯỜNG
“Chúa hạ bệ những ai quyền thế. Ngài nâng cao mọi kẻ khiêm nhường.” (Lc 1,52)
Suy niệm: Gia sản đức tin của dòng dõi Áp-ra-ham được Mẹ Maria tuyên xưng và trở nên nguyên tắc vàng cho các tín hữu, ấy là Thiên Chúa nâng cao mọi kẻ khiêm nhường. Thái độ sẵn sàng tùng phục của Áp-ra-ham trước lời mời gọi của Thiên Chúa được Thiên Chúa đáp trả bằng việc chọn ông là “cha của những kẻ tin.” Tâm tình khiêm cung của Mẹ Maria đón nhận sứ mạng Chúa trao như người tôi tớ trong tay của chủ mình, được Thiên Chúa đổ tràn ơn phúc và nâng lên làm Mẹ Đấng Cứu Thế, là Nữ Vương thiên đàng. Vô số thánh nhân đã theo bước chân khiêm nhường của Mẹ – như Phanxicô Nghèo Khó, Têrêxa Hài Đồng, Gioan Maria Vianey, v.v… đã được Giáo Hội tôn vinh để muôn người noi gương. Ngược lại, kiêu ngạo là gốc rễ của mọi sự dữ. Một số thiên thần tự cao tự đại chống lại Thiên Chúa đã phải lãnh án phạt. Nhân loại cũng học được bài học thương đau từ sự kiêu ngạo dẫn đến sa ngã của nguyên tổ. Kẻ kiêu ngạo thì từ chối ân sủng, người khiêm nhường thấy đôi tay mình nhỏ bé so với ơn Chúa.
Mời Bạn: “Người khiêm nhường như hạ mình sát đất, không còn ngã xuống đâu nữa; người kiêu ngạo như leo lên tháp cao, rất dễ nhào và ngã nặng khủng khiếp” (ĐHV 517). Sự khiêm nhường giúp bạn vững vàng và đầy ơn phúc.
Chia sẻ: Sống với một người kiêu ngạo và một người khiêm nhường, bạn cảm thấy sự khác biệt thế nào?
Sống Lời Chúa: Trung thành đọc Lời Chúa và sống như người tôi tớ của Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Cùng với Đức Maria, đọc hay hát Kinh Magnificat: Linh hồn tôi tung hô Chúa.