5 phút cho Chúa _ lời Chúa, đá tảng cho đời


Thứ Năm 07/12/06                                                                   Th. Amrôxiô
LỜI CHÚA, ĐÁ TẢNG CHO ĐỜI
“Ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì được ví như người khôn xây nhà mình trên đá. Dù mưa sa nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ.” (Mt 7,21-24.27)
Suy niệm: Cơn bão số 6 đi qua đã lâu nhưng hậu quả của nó còn đè nặng trên Thành Phố Đà Nẵng và vùng phụ cận; nhiều người vẫn còn bàng hoàng vì nó. Vì thế, khi nghe cơn bão số 7 sắp ập tới, ai cũng vội vã dùng tất cả những phương tiện mình có để cố giữ cho ngôi nhà mình đứng vững được trước cơn ‘siêu bão’ này. Giá mà mọi người đều phòng chống bão ‘kín kẽ’ như thế trước cơn bão số 6, có lẽ đã tránh được nhiều sự tổn thất. Hôm nay Chúa Giêsu báo trước cơn bão càn quét đức tin sẽ đến; đây là một loại siêu bão vì sức tàn phá của nó là sức của cả một “đạo binh” ma quỷ (cf. Lc 8,30), làm sụp đổ những ngôi nhàø đức tin hời hợt, xóa mất dấu những vùng một thời ‘có đạo’ nhưng không sống đức tin, làm xói mòn hoặc chia rẽ gay gắt ngay trong gia đình hãnh diện với truyền thống nhưng thiếu chuyển giao đức tin. Giá như mọi người đều biết thức tỉnh vì lời Chúa cảnh báo hôm nay!
Mời Bạn: Bạn đánh giá thế nào về gia đình và giáo xứ bạn trước cơn lốc thị trường? Tình hình đang vững vàng hay chênh vênh? Bạn dựa vào đâu để đánh giá?
Chia sẻ: Kinh nghiệm của bạn về hiệu năng của việc sống Lời Chúa xét như cách để củng cố đức tin và đương đầu với thử thách?
Sống Lời Chúa: Khi nghe Lời Chúa, chúng ta xác tín Chúa đang nói với mình ở đây và lúc này - và ghi khắc điều Chúa muốn mình thực hiện trong ngày.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin hãy phán, vì con đang lắng tai nghe.