5 phút cho Chúa _ cùng đi với Thiên Chúa


Thứ Tư 20/12/06                                                                                         
CÙNG ĐI VỚI THIÊN CHÚA
“Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Người thực hiện cho tôi như lời sứ thần nói.” (Lc 1,26-38)
Suy niệm: Các sĩ tử ngày xưa vác lều chõng đi thi chạm trán với thực tế khắt khe ở trường thi lẫn trường đời. Câu ca dao dưới đây nói lên tâm nguyện của một người mẹ muốn đồng hành và giúp đỡ người con: Ví dầu cầu ván đóng đinh, cầu tre lắt lẻo gập ghềnh khó đi; khó đi mẹ cũng dẫn con đi, con thi trường học, mẹ thi trường đời. Khi thưa lời ‘xin vâng’ với sứ thần, Mẹ Maria chấp nhận lời mời gọi của Thiên Chúa, để làm hiền mẫu, cưu mang và sinh ra Người Con Thiên Chúa trên trần gian. Mẹ đã trở nên cộng sự viên của Thiên Chúa. Mẹ cùng đi với Chúa Con cho đến cùng trong suốt hành trình của sứ vụ cứu thế của Ngài. Mẹ đã để cho Thiên Chúa hành động nơi Mẹ ngõ hầu hoàn thành những dự phóng tốt đẹp nhất của Ngài cho Mẹ và cho cả trần gian.
Mời Bạn: Mầu Nhiệm Nhập Thể ngày nay vẫn còn tiếp diễn. Thiên Chúa đang đi trong lịch sử hôm nay và Ngài vẫn luôn kêu mời và chờ đợi mỗi người chúng ta cùng đi với Ngài và cộng tác với Ngài. Làm cộng sự viên của Thiên Chúa là niềm tự hào nhưng cũng là một trách nhiệm lớn lao, phải không bạn? Mẹ Maria cho ta một bí quyết: hãy để Thiên Chúa hành động nơi ta.
Chia sẻ: Nếu Chúa Giê-su đến sống bằng xương bằng thịt giữa chúng ta hôm nay, Người muốn gì? Chúng ta sẽ làm gì để cộng tác với Người?
Sống Lời Chúa: Tôi cho Chúa mượn tay, chân, mắt, tai, miệng, lưỡi tôi; tôi cho Chúa mượn tình cảm và ý chí của tôi – để Chúa hiện diện, yêu thương và phục vụ con người và thế giới hôm nay. Maranatha! Lạy Chúa, xin hãy đến!
Cầu nguyện: Hát: Có Chúa đi với tôi,…