5 phút cho Chúa _ đứng thẳng và ngẩng đầu


27/11/08                                                                  THỨ NĂM TUẦN 34 TN
                                                                                                   Lc 21,20-28
ĐỨNG THẲNG VÀ NGẨNG ĐẦU
“Khi những biến cố ấy bắt đầy xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc.” (Lc 21,28)
Suy niệm: Trần Bình Trọng (+1285), một vị tướng nhà Trần chống đế quốc Nguyên Mông xâm lược, chẳng may thất trận bị bắt. Tướng nhà Nguyên biết tài muốn dụ hàng, Trần Bình Trọng khảng khái nói: “Thà làm quỉ nước Nam còn hơn làm vua đất Bắc.” Câu nói đó khiến ông mất mạng nhưng lưu danh ông muôn thưở. Ông là chứng từ sống hào hùng bất khuất, đứng thẳng “ngước mặt không thẹn với trời,” không hèn nhát mà luồn cúi sống ngược với lương tâm. Thái độ “đứng thẳng và ngẩng cao đầu” mà Lời Chúa hôm nay mời gọi, được đặt trên niềm hy vọng vào chiến thắng chung cuộc của Đức Kitô và ơn cứu độ vĩnh cửu dành cho những ai trung thành với Ngài.
Mời Bạn: “Ngày nay, một trong những điều gây nhức nhối lương tâm là sự gian dối trong nhiều lãnh vực, kể cả trong môi trường cần đến sự thật nhiều nhất là giáo dục học đường… Các phương tiện truyền thông chỉ thực sự mang lại lợi ích cho con người và cộng đồng xã hội khi phục vụ sự thật…” Đây là những lời ngôn sứ của Hội Đồng Giám Mục VN gửi cho toàn dân Việt qua vụ việc Tòa Khâm Sứ và giáo xứ Thái Hà, Hà Nội, là lời mời gọi thức tỉnh lương tâm mọi người hãy sống sự thật. Chỉ có Sự thật mới giải thoát chúng ta. Có sự thật mới có công lý và mới có thể nói đến tình thương bác ái. Khi sống điều này là ta đang sống trong tư thế đứng thẳng và ngẩng đầu.
Sống Lời Chúa: Dám chấp nhận thiệt thòi để luôn sống trung thực.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin cho con dám hy sinh để luôn kiên vững làm chứng cho sự thật trong một thế giới đang bị dối trá, lọc lừa bao quanh.