5 phút cho Chúa _ liên đới với người nghèo


23/11/08                                                                  CHÚA NHẬT 34 TN - A
Chúa Kitô Vua                                                                           Mt 25,31-46
LIÊN ĐỚI VỚI NGƯỜI NGHÈO
“Hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống.” (Mt 34-35)
Suy niệm: Sứ mạng truyền giáo sẽ trở thành lời chất vấn mỗi Ki-tô hữu mọi ngày và trong ngày sau hết, bởi lẽ chúng mình được sinh ra, được lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy, được nên một với Chúa Ki-tô trong Hội Thánh là để thực thi sứ mạng truyền giáo của Chúa Giêsu. Để thi hành sứ mạng, Chúa Giêsu không chỉ tìm đến Đền thờ hay hội đường, trong Kinh Thánh hay các giới luật, mà còn trong cảnh sống, nơi có nhiều anh chị em đang đói nghèo, đang chịu áp bức. Ngài không thể hững hờ với những đau khổ của họ. Ở trong Đền thờ hay hội đường, Ngài giải thích lời Thiên Chúa; ở giữa người nghèo về kinh tế và những người chịu áp bức, Ngài làm cho Lời Thiên Chúa được sống động qua việc chia sẻ bánh và chính mạng sống để minh chứng Chúa Cha yêu thương họ và đứng về phía họ. Ki-tô hữu được mời gọi sống như Chúa Giêsu và sẽ phải trả lời về bổn phận này.
Mời Bạn: Người nghèo về kinh tế và những người khốn khổ tinh thần có vị trí nào trong mối quan tâm của giáo xứ, gia đình và cá nhân bạn? Phải chăng vì chúng mình không dám sống như Chúa Giêsu nên công việc truyền giáo trì trệ?
Chia sẻ: Tại sao người nghèo là sự chọn lựa ưu tiên của Giáo Hội để phục vụ?
Sống Lời Chúa: Rộng tay với một người túng thiếu hoặc tìm đến ủi an một người đang ưu sầu, thất vọng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa là vua của vương quốc yêu thương. Xin giúp con dám sống liên đới và yêu thương những người cùng khổ để vương quốc Chúa được lan rộng mỗi ngày.