5 phút cho Chúa _ con cái sự sống lại


22/11/08                                                                   THỨ BẢY TUẦN 33 TN
Th. Xêxilia, trinh nữ, tử đạo                                                     Lc 20,27-40
CON CÁI SỰ SỐNG LẠI
“Họ là con cái Thiên Chúa, vì là con cái sự sống lại.” (Lc 20,36)
Suy niệm: Một đại gia người Pháp coi đời sống chỉ là cơ hội để kiếm nhiều tiền, ăn nhậu và đàng điếm. Trên gường bệnh, thanh quản bị liệt và không nói được, ông viết lên tấm bảng những dòng chữ sau đây và xin người nhà khắc vào tấm bia mộ của mình: “Đây là người dại dột, đã sống, mà không biết tại sao mình sống. Hỡi những người đang sống, chớ gì sự vô phúc của kẻ khác mở mắt các ông!” Thật ra chúng ta không có kinh nghiệm gì về số phận của những người đã chết và rất có thể chúng ta cũng sẽ là những người Sa-đốc kia không tin vào đời sau hay tin cách hồ đồ mê tín. Tuy nhiên, nhờ Chúa mạc khải, chúng ta biết được có cuộc sống đang chờ ta bên kia cái chết.
Mời Bạn: Niềm tin vào Thiên Chúa dẫn ta tới niềm tin vào sự sống lại dành cho những ai tin vào Ngài. Con người được kêu mời chia sẻ sự sống vĩnh cửu với Thiên Chúa Ba Ngôi, được diễm phúc kết hiệp với Người trong niềm vui bất tận. Họ thuộc về nền văn hóa sự sống, văn hóa tình yêu.
Chia sẻ: Gian dối, lừa đảo, bạo lực biểu hiện của nền văn hóa của sự chết đang lan tràn trong xã hội chúng ta. Chúng ta làm gì để gây ý thức mình là con cái Thiên Chúa, con cái của sự sống lại?
Sống Lời Chúa: Dâng một kinh Lạy Cha và một kinh Tin Kính để cầu nguyện cho các linh hồn trong luyện ngục mau hưởng hạnh phúc phục sinh với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con thuộc về Chúa. Xin cho chúng con luôn chiếu tỏa khắp nơi vẻ đẹp của những tâm hồn vui tươi an bình và thánh thiện. Amen.