5 phút cho Chúa _ đầy tớ hay ông chủ?


Thứ Ba 13/11/07                                                                                         
ĐẦY TỚ HAY ÔNG CHỦ?
“Khi các con làm xong mọi điều đã truyền dạy các con, thì các con hãy nói rằng: ‘Chúng tôi là đầy tớ vô dụng, vì chúng tôi đã làm điều chúng tôi phải làm. ’ ” (Lc 17,7-10)
Suy niệm: Có quá nhiều câu chuyện châm biếm về những quan chức “cỡi” những chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng mà vẫn vỗ ngực xưng mình là “đầy tớ của nhân dân” trong khi những “ông chủ” của họ gò lưng trên chiếc xích lô, xe thồ chạy ăn từng bữa. Trong giáo hội cũng thường xảy ra cảnh tương tự khi những mục tử, những bề trên quên đi chức năng của mình là “rửa chân” cho anh chị em, để rồi cư xử không khác gì những “ông trời con. ” Chúa Giê-su dạy: “Ai muốn làm lớn, hãy là người phục vụ. ” Ta chỉ là đầy tớ của Chúa; có làm được gì cho Chúa và Giáo Hội, thì đó cũng là do bổn phận phải làm. Vì không ý thức mình là đầy tớ, nên ta cầu nguyện, dự lễ mà tưởng mình làm ơn cho Chúa; làm việc tông đồ mà tưởng Giáo Hội mắc nợ ta. Từ đó, ta thường đòi hỏi quyền lợi, đòi được trả công, đòi được tôn trọng, đòi được ghi ơn.
Mời Bạn: Bạn nghĩ thế nào về thành quả công việc mình thực hiện được? Do tài sức của mình hay do ơn Chúa để phục vụ? Bạn có buồn khi người khác không biết công lao của Bạn không? Trả lời những câu hỏi đó, để xác định bạn đang là đầy tớ hay đang là ông chủ.
Sống Lời Chúa: Chọn một việc nhỏ bé trong gia đình hay trong giáo xứ và âm thầm thực hiện một cách hoàn hảo.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, trước tôn nhan cao cả Chúa, con chẳng là gì, dù là đầy tớ cũng chẳng xứng đáng. Thế nhưng Chúa lại tự nguyện sống cuộc đời tôi tớ giữa chúng con. Xin cho con hiểu được Lời Chúa hôm nay để con sống tinh thần tôi tớ phục vụ theo gương Chúa.