5 phút cho Chúa _ là người thu phục người ta


04/09/08 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 22 TN                     Lc 5,1-11
LÀ NGƯỜI THU PHỤC NGƯỜI TA
“Đừng sợ, từ nay anh em sẽ là người thu phục người ta.” (Lc 5,10)
Suy niệm: Ba năm trước, tại WYD05 (Đại hội Giới Trẻ thế giới), cô gái Mỹ Maria cầu nguyện trong một nhà thờ ở Koln. Chị chợt cảm xúc trước tình yêu Chúa, nước mắt lăn dài. Một nữ tu ở hàng ghế bên kia chạy đến an ủi. Maria cám ơn và nói: “Không có gì phải lo khi có những giọt nước mắt chảy ra vì Giêsu.” Sau đó, Maria mới biết rằng nãy giờ nữ tu kia đang cầu nguyện cho mình. Năm nay tại WYD08, nữ tu Maria quỳ cầu nguyện trong một nhà thờ ở Sydney, cũng với mong ước đánh động một tâm hồn đang ngồi ở hàng ghế bên kia. Theo Chúa là trở thành người thu phục người ta, không phải về cho mình, nhưng về cho Chúa. Việc thu phục ấy có thể bằng lời cầu nguyện sốt sắng như hai chị nữ tu trên đây, hoặc bằng hoạt động tông đồ như bao giáo dân, tu sĩ, và linh mục đang triển khai khắp chốn.
Mời Bạn: Có nhiều cách để thu phục người ta đến với Chúa: đời sống đạo tốt lành, gia đình Công giáo hạnh phúc, cuộc sống phục vụ người nghèo, đời sống bác ái yêu thương, hay các công tác Công Giáo Tiến Hành như thăm viếng, giúp đỡ người neo đơn... Bạn cũng có thể nghĩ ra một cách thu phục người ta thích hợp với khung cảnh của mình.
Chia sẻ: Khó khăn nhất của bạn khi thu phục người ta cho Chúa?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày tôi cố gắng làm một công việc vô vị lợi cho một người lương dân, như một cách thu phục người ta.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã thương chọn chúng con làm người thu phục người ta của Chúa. Xin cho chúng con luôn ý thức sứ vụ cao cả ấy, để sống tốt đẹp hơn. Amen.