5 phút cho Chúa _ nếm cảm niềm vui Nước Trời


05/09/08 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 22 TN
                                                                                                     Lc 5,33-39
NẾM CẢM NIỀM VUI NƯỚC TRỜI
“Chẳng lẽ các ông lại có thể bắt khách dự tiệc cưới ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ?” (Lc 5,34)
Suy niệm: Hơn mười năm về trước quốc vương xứ Brunei đã tổ chức tiệc cưới vô cùng linh đình cho công chúa. Cô dâu xinh xắn với bó hoa có một không hai: cành bằng bạch kim, lá bằng vàng, và hoa được trang điểm bằng kim cương và đá quý. Người ta đã có nhiều sáng kiến để đám cưới được tổ chức cách long trọng. Điều này không lạ bởi vì trong các tiệc tùng của con người, tiệc cưới là tiệc vui vẻ nhất. Đức Giêsu cũng muốn dùng hình ảnh tiệc cưới để diễn tả hạnh phúc Nước Trời mà Ngài đem đến cho nhân loại, một hạnh phúc trọn vẹn và kéo dài vĩnh viễn. Trong tiệc cưới ấy, chú rể là Đức Giêsu và cô dâu là tất cả nhân loại. Sống trong tiệc cưới Nước Trời, với sự hiện diện của chàng rể Giêsu, nhân loại được mời gọi phải có tâm tình xứng hợp: vui tươi, hạnh phúc của người được yêu và đang yêu.
Mời Bạn: Không phải ngày nào bạn cũng thức dậy với nụ cười trên môi hay hát khe khẽ một bản nhạc ưa thích. Bạn thường gặp những bực tức, buồn phiền… hơn là niềm vui trong cuộc sống xô bồ hôm nay. Tuy nhiên, là Kitô hữu, bạn có thể cảm nếm hạnh phúc của người đang được yêu mến, chú rể Giêsu đang đồng hành với mình, với tất cả sự chăm sóc và lòng yêu thương.
Chia sẻ: Phương thế tìm thấy niềm vui trong cuộc sống bình thường mỗi ngày?
Sống Lời Chúa: Khởi đầu ngày sống với một việc làm tích cực cho người chung quanh, như một phương thế tạo niềm vui cho người khác và cho chính mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã đến “định cư” với nhân loại, để đem niềm vui Nước Trời cho họ. Xin giúp chúng con cảm nhận niềm vui ấy mỗi ngày. Amen.