5 phút cho Chúa _ mỗi ngày một niềm vui


03/09/08 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 22 TN                                         
Th. Ghêgôria Cả, giáo hoàng                                                  Lc 4,38-44
MỖI NGÀY MỘT NIỀM VUI
“Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng.” (Lc 4,42)
Suy niệm: “Một ngày như mọi ngày” là điệp khúc của một bài hát, nhưng cũng là điệp khúc của cuộc sống đời thường. Sáng dắt xe ra, chiều dắt xe về. Sáng đi chợ, dọn dẹp nhà cửa, tối lo cơm nước cho chồng con. Lắm lúc ta ngán ngẩm vì cuộc sống đơn điệu được lặp lại hằng ngày, với những công việc xưa như trái đất, cùng với những khuôn mặt quen thuộc như lòng bàn tay. Thế nhưng, đọc bài Tin Mừng hôm nay, nhìn vào một ngày hoạt động của Đức Giêsu ở Caphácnaum, hay rộng hơn, một ngày sống tiêu biểu của Ngài, ta khám phá ra một bí quyết hạnh phúc. Ngày sống của Ngài gồm có: ban ngày rao giảng hoạt động, ban tối cầu nguyện. Hoặc ban tối chữa bệnh, sáng sớm cầu nguyện. Sợi chỉ đỏ xuyên suốt ngày sống của Ngài là tâm tình hiếu thảo gắn bó với Chúa Cha và tấm lòng yêu thương con người.
Mời Bạn: Nhìn lại một ngày sống của mình để xem bao nhiêu phần trăm tâm tình hiếu thảo với Thiên Chúa, bao nhiêu phần trăm tấm lòng yêu thương người lân cận, hay chỉ thấy trăm phần trăm ưu tư quan tâm cho bản thân? Bạn chỉ có thể cảm nhận hạnh phúc thật sự khi giảm phần trăm dành cho bản thân xuống và gia tăng phần trăm dành cho Thiên Chúa và người khác.
Chia sẻ: Phương cách tìm thấy niềm vui trong cuộc sống hằng ngày?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày chọn một niềm vui qua một nghĩa cử quan tâm săn sóc người lân cận.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho ngày sống của chúng con phong phú hơn, vui tuơi hơn, nhờ sống theo bí quyết ngày sống của Chúa, qua tâm tình hiếu thảo với Cha và lòng yêu mến nguời khác. Amen.