5 phút cho Chúa _ món quà của tình yêu


14/09/08 CHÚA NHẬT TUẦN 24 TN - A
Suy tôn Thánh Giá                                                                   Ga 3,13-17
MÓN QUÀ CỦA TÌNH YÊU
“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Người thì không phải chết” (c. 16)
Suy niệm: Khi yêu, người ta thường tìm cách tặng quà cho nhau; món quà càng hiếm càng quí, càng tỏ ra tình yêu dành cho người ấy thật lớn lao mãnh liệt. Thiên Chúa cũng thế, Ngài yêu nhân loại hết cỡ, đến nỗi tặng cho họ người Con Một duy nhất của Người. Đó là món quà cao quí nhất, không gì có thể cao quí hơn. Đến lượt mình, Người Con Một ấy cũng yêu nhân loại tột độ khi chấp nhận cái chết trên thập giá, để cho cả nhân loại được sống, và sống đời đời. Thập Giá là dấu chỉ tình yêu tuyệt vời của Chúa đối với nhân loại. Hôm nay Giáo Hội suy tôn Thánh Giá là để nhắc nhở chúng ta tình yêu ấy.
Mời Bạn: Thiên Chúa yêu thương bạn đến nỗi không tiếc gì với bạn. Bạn hãy tự hỏi xem Ngài muốn bạn đáp lại như thế nào, nếu chẳng phải là đón nhận tình yêu đó, (đừng khước từ như dân Do Thái), và “lấy tình yêu đáp lại Tình Yêu, lấy sự sống đáp lại Sự Sống” (lời chân phước Anrê Phú Yên trước khi chịu chết vì đạo).
Chia sẻ: Mời gọi nhóm, gia đình, lớp... cảm nghiệm về tình yêu Chúa trong đời mỗi người, và cùng nhau đáp lại tình yêu ấy bằng một việc làm cụ thể, riêng từng cá nhân hay cả tập thể.
Sống Lời Chúa: Mẫu gương gần gũi nhất với chúng ta là các thánh Tử Đạo Việt Nam, những người đã chấp nhận hy sinh cả mạng sống để suy tôn và đáp trả tình yêu Chúa. Các Ngài đã vác thánh giá theo Chúa. Còn tôi thế nào? Hôm nay tôi quyết đón nhận và vui vẻ vác thánh giá Chúa gửi đến.
Cầu nguyện: Hát một bài suy tôn Thánh giá, vừa hát vừa hôn kính Thánh Giá.