5 phút cho Chúa _ Maria, cầu nguyện và lắng nghe

13/06/15 THỨ BẢY TUẦN 10 TN
Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ                                      Lc 2,41-51
MA-RI-A, MẪU GƯƠNG
CẦU NGUYỆN VÀ LẮNG NGHE
Đức Ma-ri-a hằng ghi nhớ tất cả nhũng điều ấy trong lòng. (Lc 2,51)
Hãy học nơi Đức Ma-ri-a tinh thần cởi mở lắng nghe và chiêm niệm sâu sắc để đời sống đức tin của mình được phong phú hơn.
Suy niệm: Câu chuyện Ma-ri-a và Giu-se lạc mất Chúa ở Giê-ru-sa-lem cho phép chúng ta cảm nhận hai nhân vật vĩ đại này rất gần gũi với mình, cách riêng trong sự kiện rằng “ông bà không hiểu lời Người vừa nói.” Hành trình đức tin của Ma-ri-a và Giu-se không phải luôn luôn hoàn toàn dễ dàng, hoàn toàn sáng sủa. Lạc mất Chúa đã là một thử thách, nhưng gặp Chúa mà lại không hiểu được Ngài, càng là một thử thách nặng nề hơn. Trong hành trình đức tin, chúng ta dù có lặn lội vất vả để tìm Chúa nhưng nếu như chúng ta chưa hiểu được ý Chúa trong biến cố này, trong sự kiện kia… thì chúng ta cũng chưa thực sự gặp Ngài. Chính những lúc đó, ta cần đặc biệt nhìn ngắm Đức Ma-ri-a và học lấy thái độ của người tiếp tục tìm kiếm ý Chúa bằng cách “hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy trong lòng” và suy niệm.
Mời Bạn: Nhìn lại cuộc sống mình với biết bao biến cố, sự kiện đã xảy ra trong quá khứ mà ngay lúc đó bạn không hiểu. Phải chăng với thời gian, bạn dần dần được soi sáng? Và bạn nhận ra mình đã từng có những cách giải thích và những thái độ không đúng đắn? Phải chăng bạn càng xác tín hơn rằng mình cần học nơi Đức Ma-ri-a tinh thần cởi mở lắng nghe và chiêm niệm sâu sắc để đời sống đức tin của mình được phong phú hơn?
Chia sẻ: Cần có điều kiện nào để bạn có thể lắng nghe và hiểu ý Chúa hơn?
Sống Lời Chúa: Tập thói quen cuối mỗi ngày có những phút hồi tâm cầu nguyện.
Cầu nguyện: Hát kinh Magnificat, lời kinh ca ngợi việc Chúa làm trong cuộc đời mình.