5 phút cho Chúa - nên người thân của Chúa


20/07/10 THỨ BA TUẦN 16 TN
Th. Apôlinarê, giám mục, tử đạo                             Mt 12,46-50
NÊN NGƯỜI THÂN CỦA CHÚA
“Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mc 12,50)
Suy niệm: Thói đời thường “thấy người sang bắt quàng làm họ”! Trong bài Tin Mừng hôm nay, uy tín của Chúa Giê-su lúc Ngài giảng dạy những lời này đang lên cao, vì có cả “đám đông đi nghe Ngài”, nhưng không ai dám “bắt quàng làm họ” với Ngài mà chính Ngài làm thân với họ trước, coi họ là cha mẹ, anh em của mình, chỉ với một điều kiện là họ “làm theo ý muốn của Chúa Cha.” Đây quả là một ý tưởng táo bạo, độc đáo… vừa để tôn vinh Mẹ Ma-ri-a vừa mở ra một mối liên hệ mới cho những người muốn làm môn đệ, làm con Thiên Chúa.
Mời Bạn: Chúng ta là Ki-tô hữu, được gọi là con cái của Thiên Chúa là may lắm rồi, chứ ai lại dám coi mình là cha, là mẹ của Chúa đâu! Thế mà Chúa lại cho chúng ta vinh dự có một không hai ấy. Quả là điều làm ta ái ngại, vì đã biết bao lần ta không làm hay từ chối làm theo ý Chúa dạy bảo để rồi chẳng bao giờ ta dám coi đó là một vinh dự, một đặc ân.
Chia sẻ: Bạn chia sẻ trong nhóm của bạn biết một lần nào đó bạn từ chối làm theo ý Chúa để rồi phải chuốc lấy trục trặc trong mối quan hệ với Ngài và với tha nhân như một kinh nghiệm ‘con cãi cha mẹ trăm đường con hư!’
Suy niệm: Xác lập lại mối tương giao ‘cha-mẹ, con-cái’ với Chúa, bằng cách nghe và làm theo những điều Chúa dạy, tìm ý Chúa trong những việc mình sắp làm; hãy tự hỏi ‘nếu ở trong hoàn cảnh của tôi, Chúa Giê-su sẽ làm việc này thế nào?’
Cầu nguyện: Lạy Chúa, ngày hôm nay xin cho con biết cố gắng sống và làm theo ý Chúa để được ở trong tình yêu của Ngài và nên gương sáng cho người chung quanh.