5 phút cho Chúa _ ngợi khen Chúa


CHÚA NHẬT TUẦN 14 TN - A                                          MT 11,25-30
06/07/08                                                                                   
NGỢI KHEN CHÚA
“Lạy Cha là Chúa tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mạc khải cho những người bé mọn.” (Mt 11,25)
Suy niệm: “Tuy Chúa không cần chúng con ca tụng, nhưng việc chúng con cảm tạ Chúa lại là một hồng ân Chúa ban, vì những lời chúng con ca tụng chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại cho chúng con ơn cứu độ, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con” (Kinh Tiền Tụng chung IV). Lời kinh này bắt nguồn từ tâm tình ngợi khen Chúa Cha của Đức Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay. Ngài ngợi khen Chúa Cha vì những việc Chúa Cha làm thật tuyệt vời. Tuyệt vời vì Cha là Chúa tể vũ trụ nhưng lại ưu ái đến người hèn kém; Ngài luôn nâng đỡ những người bé mọn và tỏ cho họ biết Ngài là Cha; Ngài cất đi gánh nặng cho kẻ nghèo hèn và đem lại cho họ niềm an vui. Vậy ta ngợi khen Chúa không phải để Chúa vui, nhưng chính là vì chúng ta đang được hưởng niềm vui cứu độ từ Chúa. Bởi khi nhận ra những việc kỳ diệu Chúa đang làm cho ta, thì ta phải vui mừng thốt ra ngay những lời ngợi khen Chúa.
Mời Bạn: Nếu chỉ thấy cuộc đời là “bể khổ”, làm sao bạn cảm nhận được hạnh phúc mình đang có, cũng như nhận ra hồng ân Chúa ban cho mình? Thật là uổng phải không bạn? Khi bình tâm nhìn lại đời sống mình, bạn sẽ khám phá thấy vô vàn ơn lành lớn nhỏ mình đã nhận lãnh. Ngợi khen Chúa với tất cả lòng yêu mến, bạn sẽ cảm được ngay niềm vui cứu độ của Chúa.
Chia sẻ với người khác về một ơn lành mà mình nhận lãnh từ Chúa.
Sống Lời Chúa: Dâng lên Chúa một lời nói hoặc một cử chỉ tạ ơn chân thành.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, thú vị thay được tạ ơn Chúa, được mừng hát danh Ngài lạy Đấng Tối Cao (Tv 92,2).