5 phút cho Chúa _ với bạn, đức Giêsu là ai?


20/06/10                                      CHÚA NHẬT TUẦN 12 TN – C
                                                                          Lc 9,18-24
VỚI BẠN, ĐỨC GIÊSU LÀ AI?
“Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Phêrô thưa: “Thầy là Đấng Ki-tô của Thiên Chúa.” (Lc 9,20)
Suy niệm: Dù đi theo Chúa Giêsu đã lâu, nhưng chưa chắc là các môn đệ đã thoát khỏi những cái nhìn mơ hồ lệch lạc về Đức Kitô cũng như vai trò và sứ mạng của Ngài. Bằng chứng là khi được hỏi về ý kiến của dư luận người ta nói gì về Thầy mình, các môn đệ nói vanh vách, nhưng khi Chúa Giêsu hỏi: “Còn các con, các con nói Thầy là ai?” các ông đã không có được câu trả lời mau mắn như thế. Phê-rô, tông đồ trưởng dù tuyên xưng rằng: Thầy là Đấng Mê-si-a, Đấng Ki-tô, nhưng có lẽ ông đang nghĩ đến một Đấng Mê-si-a “xuống Đông Đông tĩnh, lên Đoài Đoài tan,” một Đấng Mê-si-a chính trị sẽ bẻ gãy ách đô hộ của người Rôma, một Đấng Mê-si-a uy quyền lẫm liệt kế tục ngai vàng Đavít. Nhưng Phê-rô đã lầm. Và chúng ta hôm nay cũng dễ hiểu lầm như vậy. Bạn nhớ rằng mỗi khi nhắc đến danh hiệu “Mêsia”, Chúa Giêsu đều “định nghĩa” thêm Ngài sẽ phải chịu đau khổ chịu chết rồi mới sống lại, và rồi Ngài tiếp tục mời gọi các môn đệ “vác thập giá mà đi theo Ngài”.
Mời Bạn: Đức Giêsu vẫn tiếp tục hỏi mỗi người chúng ta cùng một câu hỏi đó: “Còn bạn, bạn bảo Ngài là ai?” Trong một xã hội toàn cầu hoá, thế giới nhiễu loạn thông tin như hiện nay, chúng ta càng dễ có khuynh hướng ngộ nhận như Phêrô và các môn đệ. Mong bạn đừng quên con đường Chúa đi là con đường thập giá và Nước Chúa không thuộc về thế gian này.
Chia sẻ và Sống Lời Chúa: Chọn một biến cố đời thường để suy nghĩ cầu nguyện và chia sẻ với nhau phải ứng xử thế nào cho đúng với tinh thần Kitô.
Cầu nguyện: Hát kinh Hoà Bình.