5 phút cho Chúa _ được gọi để phục vụ


THỨ SÁU TUẦN 16 TN                                                   MT 20,20-28
25/07/08                                                        Th. Giacôbê, tông đồ
ĐƯỢC GỌI ĐỂ PHỤC VỤ
“Việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì Thầy không có quyền cho; Cha Thầy đã non cho ai, thì kẻ ấy mới được.” (Mt 20,23)
Suy niệm: Thời xưa, sau vua là đến hai quan tả hữu thừa tướng, thay mặt vua, chia nhau nắm giữ quyền hành. Chưa lập được công trạng gì, hai anh em con nhà Giêbêđê đã lo “chạy chức,” dành “ghế,” mà lại là ghế cao nhất. Thực ra, tổ chức xã hội nào cũng phải có những người lãnh đạo để phục vụ lợi ích chung của toàn xã hội. Cũng giống như trong cơ thể con người, não bộ đóng vai trò trung tâm điều khiển các hoạt động của các bộ phận khác vì sự sống còn lành mạnh của cơ thể. Quyền hành lãnh đạo không phải là chiếm chiếc ghế cao để ngồi mà hưởng thụ nhưng là xả thân tham gia vào chương trình sáng tạo của Thiên Chúa. Ngồi ở đâu trong bàn tiệc thiên quốc là do Chúa Cha, vị chủ tiệc, sắp xếp. Phần Ngài, Chúa Giêsu cho biết cái “ghế” cao nhất mà Chúa Cha dành cho Ngài chính là cây thập giá.
Bạn ơi, đừng buồn bực vì địa vị của mình thua anh kém chị, nhưng hãy trả lời với Chúa Giêsu, dám cùng uống chén đắng của Ngài, nghĩa là dám trả giá, dù bằng cả sinh mạng, cho sứ mạng mà Chúa kêu gọi mình dấn thân vào. Và khi Chúa đặt bạn vào một chức vụ lãnh đạo nào đó, bạn cũng dám đứng mũi chịu sào vì lợi ích của anh chị em, thay vì hành xử theo kiểu thống trị, củng cố địa vị, mưu tìm lợi ích, danh dự cá nhân. Người thành đạt trước mặt Chúa không phải là người có quyền cao chức trọng, mà là người biết chu toàn bổn phận với lòng hy sinh quả cảm.
Sống Lời Chúa: Chu toàn việc bổn phận một cách vui vẻ, không than vãn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con dám khước từ ý riêng và lòng háo danh, để con liên lỉ tìm kiếm và thi hành thánh ý Chúa. Amen.