5 phút cho Chúa _ Đức Giêsu Kitô là Chúa


Thứ Sáu 08/6/07
ĐỨC GIÊSU KITÔ LÀ CHÚA
“Chính vua Đavít gọi Đấng Kitô là Chúa Thượng, thì do đâu Đấng Kitô lại là con vua ấy được?” (Mc 12,35-37)
Suy niệm: Mấy tháng nay người ta nói nhiều về quyển sách mới được xuất bản của Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI. Không phải vì sự kiện ‘một ông cụ 80 tuổi ra sách’ mà vì chính đề tài thời sự mà ‘ông cụ’ muốn trình bày: Đức Giêsu Nadarét. Thật vậy, Đức Giêsu vẫn đang là ‘gai góc’ đối với con người hôm nay. Và một thách thức lớn trong sứ mạng loan báo Tin Mừng là làm sao trình bày sự thật về Người cách tốt nhất để giúp người ta đón nhận. Thật khá dễ nhìn nhận Thiên Chúa thiêng liêng cao vời, nhưng không dễ đón nhận Thiên-Chúa-làm-người. Thật khá dễ nói về Thiên Chúa, nhưng không dễ lắng nghe Thiên Chúa nói với mình. Thật khá dễ ý niệm Thiên Chúa trong tâm trí; nhưng đứng trước vị Người-Chúa thì người ta thường lúng túng, lắc đầu. Người Do Thái xưa gặp khó khăn trong việc nhìn nhận con người Giêsu bằng xương bằng thịt ấy là Thiên Chúa; con người hôm nay, trái lại, thường gặp khó khăn để nhìn nhận rằng Thiên Chúa đã làm người cách thật sự và trọn vẹn.
Mời Bạn: Nhìn lại bao vấn đề ngổn ngang nơi chính mình và nơi thế giới hôm nay, rồi đối chiếu với Đức Giêsu của các Sách Tin Mừng, để đi đến xác tín rằng Đức Giêsu và con đường của Người chính là sự chữa trị, sự cứu độ cho tất cả.
Chia sẻ: Kinh nghiệm riêng của bạn trong việc đọc và suy niệm Lời Chúa.
Sống Lời Chúa: Xác tín với Tôma rằng Đức Giêsu “là Chúa, là Thiên Chúa của con” bằng cách đặt Người làm cố vấn tối cao trong mọi quyết định của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu là Thiên Chúa của con, xin hướng dẫn và làm chủ đời con, đừng để con xa mất Chúa. Xin cho con biết khát khao sự hiện diện của Chúa trong con. Amen.