5 phút cho Chúa _ người kitô hữu đích thực


Thứ Năm 28/6/07
T. Irênê
NGƯỜI KITÔ HỮU ĐÍCH THỰC
“Chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời mới được vào (Nước Trời) mà thôi. ” (Mt 7,21-29)
Suy niệm: Người Việt Nam có câu “Khẩu phật tâm xà,” hoặc “Bề ngoài thơn thớt nói cười, mà trong nham hiểm giết người không dao.” Hai câu trên muốn nói cái thiện tâm, thiện ý mới thực sự quan trọng, mới làm thành một con người tốt đúng nghĩa. Sống đạo thật sự không chỉ là giữ luật mà điều quan trọng là giữ với tấm lòng như thế nào. Có một tấm lòng với Chúa, người ta sẽ tự nhiên đi tìm thánh ý Chúa mà thực hiện. Ý Chúa ở nơi Lời Chúa, nơi giáo huấn của Giáo Hội, nơi những gợi ý nhiều khi rất tế nhị của Chúa trong các hoàn cảnh cuộc sống mà chỉ những người đủ nhạy cảm mới có thể nhận ra. Không thể có được sự nhạy cảm này nếu không có một tấm lòng. Mang danh Kitô hữu với 3 chữ “Thiên Chúa giáo” trong lý lịch chưa đủ; phải sống theo tiếng lương tâm, phải thi hành thánh ý Chúa thì mới là Kitô hữu đích thực.
Mời Bạn: Dành mỗi cuối ngày ít phút nhìn lại xem hôm nay mình đã “thi hành ý Chúa” như thế nào? Thánh ý Chúa trước hết là những việc thuộc bổn phận; bạn có chu toàn các việc bổn phận không? Việc cầu nguyện cũng là việc bổn phận, nếu không nói là bổn phận hàng đầu; bạn cầu nguyện như thế nào? “Thi hành ý Chúa” còn có nghĩa là KHÔNG làm những việc nào đó; bạn có làm gì bất công bất chính không? …
Chia sẻ: Có người nói “từ đầu (hay miệng) tới bàn tay nhiều khi là con đường thiên lý.” Bạn nghĩ sao?
Sống Lời Chúa: Chúng ta tránh mọi hình thức nệ luật, nghĩa là chỉ giữ luật cách máy móc mà không hề có một tấm lòng – chẳng hạn: đi lễ trễ, về sớm, hoặc vừa dự lễ vừa nghe điện thoại di động, hút thuốc…..
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết tìm kiếm và thi hành thánh ý Chúa với trọn tấm lòng con. Amen.