5 phút cho Chúa _ khen thưởng


Thứ Tư 20/6/07
“KHEN THƯỞNG”
“Khi làm việc lành phúc đức, anh em phải coi chừng, chớ có phô trương cho thiên hạ thấy. Bằng không, anh em sẽ chẳng được cha của anh em, Đấng ngự trên trời, ban thưởng.” (Mt 6,1-6.16-18)
Suy niệm: Chuyện rằng tại một giáo xứ nọ, khi một vị đại ân nhân qua đời thì hội đồng giáo xứ được triệu tập để bàn xem phải tổ chức lễ an táng thế nào cho xứng đáng. Có một ý kiến cho rằng cần phải tổ chức thật long trọng để sau này giáo xứ còn có nhiều người giúp đỡ. Và ý kiến ấy xem ra được nhiều người ủng hộ. Cách nghĩ và cách làm đó vô tình làm cớ cho người ta phô trương công đức của mình, dẫn tới chỗ cám dỗ người ta làm việc chỉ vì hư danh. Trái lại, Thiên Chúa muốn chúng ta âm thầm làm việc thiện, đừng phô trương công đức, đừng tỏ ra là mình đạo đức thánh thiện hơn người khác, nhưng chỉ làm việc vì lòng mến Chúa và yêu thương anh chị em mà thôi.
Mời Bạn: Sống trong một xã hội thích thi đua, khen thưởng, báo cáo thành tích nhiều hơn những gì làm được trong thực tế, người Kitô hữu chúng ta cũng dễ bị ảnh hưởng. Chúng ta cần cảnh giác đối với não trạng thích báo cáo ‘thành tích đạo đức’, thích được tuyên dương.
Chia sẻ: “Sổ vàng”, “Bia đá ghi ơn” dễ kích thích người ta mở hầu bao. Bạn có nghĩ rằng nhiều khi cách làm đó vừa ‘móc túi’ người khác vừa ‘lấy đi’ phần thưởng của họ ở trên trời không?
Sống Lời Chúa: Chúng ta âm thầm làm việc thiện, không sờn lòng nản chí cho dù chẳng hề ai hay biết công việc mình làm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, sau cuộc đời trần thế, con hy vọng được vui hưởng nhan Chúa nơi quê thật trên trời. Con không muốn thu thập công trạng để được lên thiên đàng, con chỉ làm việc vì tình yêu Chúa mà thôi. Amen. (Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu)