5 phút cho Chúa _ thí mạng vì yêu thương


Thứ Tư 30/5/07                                                           Mc 10,32-45
THÍ MẠNG VÌ YÊU THƯƠNG
“Này chúng ta đi Giêrusalem, và Con Người sẽ bị nộp.” (Mc 10,32-45)
Suy niệm: Hôm 16/4/2007, tại trường Đại Học Virginia Tech, chàng sinh viên Nam Hàn Cho Seung-Hui, 23 tuổi, đã mang súng vào trường và nã đạn tàn sát 32 người. Chính anh cũng tự sát. Một sự kiện chấn động nước Mỹ và thế giới. Thế giới vốn đã rối càng thêm rối beng! Hành động giết người man dại của chàng trai trẻ tội nghiệp ấy được nhiều người mô tả là xuất phát từ một lòng thù hận kinh niên (một vấn đề tâm thần nghiêm trọng). Anh hận đời, hận người; anh thấy tất cả bế tắc và liều mình giải quyết bế tắc ấy theo cách của anh! Người ta tự hỏi không biết nơi trái tim chàng trai này có chút dấu vết nào của yêu thương không.
Đức Giêsu nói: “Này chúng ta đi Giêrusalem, và Con Người sẽ bị nộp.” Người cũng liều mình, không tiếc mạng sống mình, nhưng là liều mình vì yêu thương! Tình yêu là động lực để Người sống và chết.
Mời Bạn: Thảm kịch của chàng sinh viên nói trên chỉ là một thảm kịch thêm vào cho thế giới vốn đã đầy dẫy những thảm kịch. Chúng ta dễ thở dài, ngao ngán… Nhưng đây là thế giới mà Thiên Chúa đã yêu thương đến nỗi trao ban Con Một, và người Con Một ấy đã yêu thương đến nỗi liều mạng sống. Tựa vào tình yêu Thiên Chúa, chúng ta vẫn hy vọng và tin tưởng làm sứ mạng gieo rắc yêu thương cho thế giới này.
Chia sẻ: Bạn có thể làm những gì cụ thể để tình yêu được lan toả nhiều hơn nơi môi trường mình sống?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn chấp nhận một số hy sinh, bỏ mình, có thể bé nhỏ thôi, nhưng cần thiết, để minh chứng mình là môn đệ Chúa Giêsu, Đấng đã chết vì yêu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin thêm cho con lòng quảng đại, để con vượt qua những nhỏ nhen, và biết sống cho Chúa, cho tha nhân nhiều hơn. Amen.