5 phút cho Chúa _ mến yêu là bí quyết


Chúa Nhật VI PS 13/5/07                                              Ga 14,23-29
MẾN YÊU LÀ BÍ QUYẾT
“Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.” (Ga 14,23-29)
Suy niệm: Trong cuốn sách The Living Stone có câu chuyện về Jonathan, người đã làm được những việc phi thường, phần lớn nhờ thụ huấn từ vị thầy khả kính. Ngày vị thầy này sắp lìa trần, ông cho gọi Jonathan trở về để thầy trò gặp lần cuối. Jonathan hy vọng thầy sẽ truyền cho mình bí quyết mà suốt đời thầy còn cất giữ. Nhưng lời trăn trối cuối cùng của thầy chỉ vỏn vẹn mấy tiếng: “Hãy hành động vì lòng yêu mến”.
Đức Giêsu trước khi giã biệt các môn đệ cũng để lại bí quyết TÌNH YÊU, một tình yêu làm động lực cho đời người môn đệ. “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy;” như vậy, yêu mến Đức Giêsu không hệ tại ở những rung động thuộc cảm tính, mà hệ tại ở việc tha thiết lắng nghe và tuân giữ Lời của Người.
Mời Bạn: Yêu người yêu cả đường đi. Yêu mến Đức Giêsu là yêu cả sứ mạng mà Người đã đảm nhận suốt cuộc sống tại thế của Người. Sứ mạng này cũng không là gì khác ngoài YÊU THƯƠNG: một tình yêu vừa bao trùm hết mọi người, vừa dành ưu tiên cho những con người đau khổ và ít may mắn nhất ở xung quanh. Cuộc đời của chúng ta cũng phải là một lời yêu thương dâng cho Trời, cho đời và cho người như vậy.
Chia sẻ: Có một câu khẩu hiệu được nhiều bạn trẻ yêu thích: “Only love can save the world!” (Chỉ có tình yêu mới có thể cứu thế giới này.) Ý kiến của bạn?
Sống Lời Chúa: Chúng ta chuyên cần đọc, suy niệm và sống Lời Chúa, để tình yêu của Chúa không ngừng thấm đẫm trong ta.
Cầu nguyện: Đọc Kinh Kính Mến (Lạy Chúa, con kính mến Chúa hết lòng…) một cách thật sốt sắng, chân thành.