5 phút cho Chúa _ yêu thương bằng việc làm


Thứ Sáu 11/5/07                                                         Ga 15,12-17
YÊU THƯƠNG BẰNG VIỆC LÀM
“Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12-17)
Suy niệm: “Bà Năm Tốt”, đó là tên mà những người dân sống dọc Quốc lộ 1 ở khu vực biển Cà Ná gọi bà Ngô Thị Quyên. Bà đã bỏ tiền của, công sức để mở những lớp học tình thương cho đám trẻ em nghèo chưa hề được đến trường tại đây (x. Tuổi Trẻ Cuối Tuần, 15/4/2007). Chúng ta không còn xa lạ với hình ảnh Mẹ Têrêxa Calcutta, người đã hiến đời mình để phục vụ cho người nghèo tại Ấn Độ, hay hình ảnh Cha Mắcximilianô Maria Kônbê, người đã tự nguyện nhận chết thay cho một người bạn tù. Đó là những mẫu gương yêu thương bằng các hành động cụ thể. Đức Giêsu mời gọi chúng ta “yêu như Thầy yêu”, điều này không dễ nhưng không phải là không thể. Lời mời gọi ấy đặc biệt thách đố chúng ta, những con người của xã hội đậm màu chủ nghĩa cá nhân và hưởng thụ ngày nay. Tuy nhiên, nếu đủ quảng đại đáp lại lời mời gọi ấy, thì mỗi việc làm của chúng ta sẽ như men trong bột làm cho xã hội ngày càng dậy men yêu thương. “Đừng ngồi đó nguyền rủa bóng tối nhưng hãy thắp lên một ngọn nến yêu thương.”
Mời Bạn: Hãy yêu như Chúa Giêsu đã yêu! Không bao giờ được phép dừng lại vì cho là đủ và cũng đừng bao giờ nghĩ mình không còn gì để cho nữa cho đến khi cho đi cả mạng sống mình.
Chia sẻ: Bạn đã có cách nào cụ thể để thực hiện lời mời gọi Yêu Thương Và Phục Vụ mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam muốn nhấn mạnh cho năm nay chưa?
Sống Lời Chúa: Theo hoàn cảnh mình, mỗi ngày bạn tự nguyện làm một việc bác ái, dù nhỏ bé và âm thầm đến mấy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết yêu thương tha nhân bằng những việc làm cụ thể - chứ không phải chỉ ‘yêu thương’ trên chót lưỡi đầu môi. Amen.