Tu đức _ tình bạn thân thiết hơn với Chúa


LƯƠNG THỰC HẰNG NGÀY
Cuốn I. CON ĐƯỜNG THANH TẨY
Bài 28
TÌNH BẠN THÂN THIẾT HƠN VỚI CHÚA
ĐỨC KITÔ: Con của Ta, Ta đã nói là Nước Trời ở trong con. Hãy quay về Ta với cả tâm hồn con. Đừng suy nghĩ quá nhiều về thế giới này, và lòng con sẽ được nghỉ an trong Ta. Đừng để cuộc sống thế tục này thu hút hết sự chú ý của con. Hãy năng nghĩ đến Ta và đến Ý muốn của Ta trong đời con. Rồi con sẽ ý thức nhiều hơn về sự hiện diện của Ta trong lòng con. Ta mang đến cho con quà tặng bình an và niềm vui của Thánh Thần. Những món quà này không được trao cho những ai quan tâm quá nhiều đến đời sống thế tục.
2. Ai yêu Ta và sống chân lý của Ta là một người siêu nhiên. Bởi ân sủng của Ta người ấy sẽ thoát khỏi tội và các đam mê nguy hiểm. Người ấy tùy ý quay về với Ta. Người ấy có thể vượt lên khỏi thế giới hữu hình bao quanh và vui hưởng tình bạn của Ta.
3. Như sắt ở trong lửa rũ bỏ rỉ sét và tỏa sáng với ngọn lửa, cũng thế, ai hết lòng quay về Ta được thanh luyện khỏi mọi trì trệ và biến đổi thành một con người mới.
SUY TƯ
Nếu tôi thực hiện bước này và tập trung nhiều hơn vào vị trí của Chúa torng đời sống thường nhật của tôi, tôi sẽ tìm gặp được sự bình an của Đức Kitô. Những lo âu và chia trí trần thế trở nên nhỏ bé trong sự hiện diện của Chúa. Tôi càng ghi sâu Chúa trong lòng thì càng ít chịu ấn tượng bởi mọi điều khác.
CẦU NGUYỆN
Lạy Chúa, con muốn Chúa và Ý muốn của Chúa được ghi sâu trong đời sống thường ngày của con. Xin dạy con sống cuộc sống con đây trong sự hiện diện của Chúa, chia sẻ với Chúa những suy tư, ao ước của con và mọi hoạt động suốt ngày. Hãy để con nhận ra và bước theo Ý muốn của Chúa đến với con qua con người và các biến cố trong cuộc sống bình thường của con. Amen.
 Anthony J. Paone, S.J.
Phần ba: cám dỗ
Phần bốn: chế ngự những thói quen xấu
Phần năm: chinh phục chính mình bằng khổ chế