Thời sự GH _ động đất tại Philippines


ĐỘNG ĐẤT RUNG CHUYỂN PHILIPINES
15/10/2013

ĐỘNG ĐẤT 7,1 RICHTER RUNG CHUYỂN PHILIPINES 15/10/2013
Một trận động đất 7,1 độ richter đã tấn công miền Đông Nam Philippines vào sáng sớm nay, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết. Ít nhất 20 người đã thiệt mạng. Trận động đất hướng vào trung tâm cách phía Đông Nam thành phố Manila 629 km, ở gần Balilihan, nơi có 18.000 cư dân đang sinh sống. Hôm nay 15/10/2013 là ngày nghỉ lễ Eidul Adha toàn quốc và mọi người đang nghỉ ngơi thì trận động đất đột nhiên rung chuyển vào lúc 8g sáng nay. Cô Maryann Zamora nói rằng trận động đất xảy ra trong chớp mắt khiến mọi người sững sờ, và bắt đầu chạy loạn trong tòa nhà. Cô và mọi người bắt đầu bị ngã.
Zamora, một chuyên gia ngoại giao của World Vision nói qua điện thoại, giọng nói run lẩy bẩy sau một trong số 10 cơn dư chấn: "Chúng tôi chạy ra đường vì nghĩ ở trong nhà sẽ không an toàn. Hãy cầu nguyện cho chúng tôi."
Bản tin khác
Số người chết tại trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra tại miền Trung Philippines đã tăng lên con số 110 người ngày 15/10/2013 vừa qua. Có 100 người thiệt mạng ở Bohol, 9 người ở Cebu và người còn lại chết trên một hòn đảo khác. Riêng thị trấn nó ven biển Loon đã có 20 người chết. Trận động đất mạnh làm hư hỏng nhiều cầu cống, đường sá làm cho hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Nhiều nhà thờ cổ được xây dựng từ thời kỳ Philippines còn là thuộc địa Tây Ban Nha bị hư hại nặng, trong đó có cả nhà thờ Holy Child ở Cebu có niên đại từ thế kỷ 16. "Rất may là trận động đất xảy ra đúng thời điểm nghỉ lễ và học sinh không phải đến trường, nếu không thiệt hại sẽ còn khủng khiếp hơn nhiều" - Một nhân chứng cho biết.
"Ðộng đất sẽ được cảm nhận như là một phần của sự trừng phạt nhẹ trước khi Cảnh báo xảy ra... Cuộc thanh tẩy này sẽ thức tỉnh con cái của Cha và có thêm nhiều người nữa sẽ chấp nhận những ân sủng, với lòng biết ơn, khi ân sủng được trút xuống trên nhân loại trong thời gian Cảnh báo"
Trận động đất tại Philippin làm đổ nát ngồi nhà thờ cổ Maribojoc, Bohol - Cebu Philippines. Điều kì diệu xảy ra khi tất cả mọi thứ đều đổ nát, nhưng duy nhất tượng Đức Mẹ vẫn còn đứng đó, nguyên vẹn.
Xin mọi người cùng cầu nguyện cho những anh chị em tại đất nước Phillipin mau qua khỏi cơn hoạn nạn này!

Thời sự Giáo Hội