Tìm hiểu Lời Chúa _ thứ hai tuần 22 thường niên


04/10/08                                              THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN
Th. Phanxicô Átxidi                                                                   Lc 10,17-24
NIỀM VUI ĐÍCH THỰC
“Anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời.” (Lc 10,20)
Suy niệm: Có những người tìm niềm vui qua việc tiêu xài của cải. Thế nhưng, một kinh nghiệm cay đắng là “có tiền mua tiên cũng được, hết tiền mua lược không xong.” Không phải lúc nào ta cũng rủng rỉnh tiền bạc trong túi, hoặc nghịch lý hơn, cảnh “người giàu cũng khóc” vẫn xảy ra nhan nhản trong bất cứ xã hội nào. Sống giữa xã hội tiêu thụ hôm nay, người Kitô hữu được mời gọi 
(1) vượt lên trên quan điểm tìm niềm vui theo cung cách thế gian, một niềm vui mau qua chóng hết, bởi vì “bộ mặt thế gian này đang qua đi;” 
(2) chọn cho mình niềm vui thật sự và vĩnh cửu từ Thiên Chúa, niềm vui thanh thoát của người công dân Nước Trời mà Đức Giêsu đem đến cho nhân loại.
Mời Bạn: “Lý tưởng là sao dẫn đường. Không có nó thì không có phương hướng vững chắc, mà không có phương hướng thì không có cuộc sống” (L. Tolstoi). Bạn đang ôm ấp lý tưởng, ước vọng gì trong cuộc đời? Có dính dáng gì đến mong ước “Danh Cha cả sáng. Nước Cha trị đến” không? Bạn chỉ tìm thấy niềm vui thật sự và lâu bền khi đặt nó trong khung cảnh ước vọng này.
Tự hỏi: Tiêu chuẩn cho niềm vui của bạn hiện tại là gì?
Sống Lời Chúa: Tâm niệm và thực hành triệt để lời kinh Hòa Bình, để có được niềm vui thanh thoát, như thánh Phan-xi-cô Át-xi-di mừng kính hôm nay.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết vui mừng, và tin vào những gì Ngài đã làm cho con, cũng như nói với con hằng ngày. Amen. (Hosanna).