5 phút cho Chúa _ để Chúa can thiệp vào đời tôi


03/09/13 THỨ BA TUẦN 22 TN
Th. Ghêgôriô Cả, giáo hoàng, tiến sĩ Hội Thánh  
Lc 4,31-37
ĐỂ CHÚA CAN THIỆP VÀO ĐỜI TÔI
“Ông Giêsu Nagiarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi?” (Lc 4,31-37)
Tôi có phản kháng Ngài như ma quỷ: “Chuyện của tôi can gì đến ông” hay không?
Suy niệm: Ma quỷ biết Đức Giêsu là Đấng Thánh của Thiên Chúa, là nguồn mạch mọi sự thiện hảo, đáng yêu mến. Thế nhưng chúng lại không chấp nhận để Thiên Chúa can thiệp vào đời chúng; với một lòng thù hận không thể rút lại, chúng không chấp nhận một mối tương giao nào với Thiên Chúa. Thế mà giờ đây chúng vẫn phải đối mặt với Ngài. Đó chính là nỗi thống khổ cùng cực của ma quỷ, của hoả ngục: muốn hoá thành hư không để khỏi đau khổ mà không thể được. Đó là lý do của tiếng kêu thét: “Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao?”
Mời Bạn: Con người ngày nay cậy vào trí thông minh, nại đến quyền tự do của mình để can thiệp vào tiến trình sự sống là điều vốn thuộc quyền Thiên Chúa: họ chế tạo ra vũ khí hạch nhân, hoá học giết người hàng loạt; họ cổ võ phá thai, sinh sản vô tính, v.v… Họ không chấp nhận để Thiên Chúa can thiệp vào cuộc đời họ, không chấp nhận thuộc về Ngài qua việc tuân thủ những chuẩn mực luân lý, đạo đức của Ngài. Trong cuộc sống hằng ngày tôi có hành xử như thế không, khi tôi từ chối sống theo Lời Chúa răn dạy? Khi tôi không đón nhận những điều mà Chúa để cho xảy đến trong cuộc đời tôi? Tôi có phản kháng Ngài như ma quỷ: “Chuyện của tôi can gì đến ông?” hay không?
Sống Lời Chúa: Sẵn sàng thay đổi nếp sống của bạn, gia đình, cộng đoàn bạn mỗi khi bạn nhận thấy có điều gì lạc xa khỏi đường lối của Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Chúa ơi, xin thương giải thoát gia đình con, giáo xứ con, cộng đoàn con khỏi sự hoành hành của quỷ dữ. Xin cho chúng con biết để Chúa can thiệp vào cuộc đời chúng con. Amen.