5 phút cho Chúa _ một cái tâm và một tầm nhìn


Thứ Tư 22/8/07
Đức Maria Nữ Vương
MỘT CÁI ‘TÂM’ VÀ MỘT TẦM NHÌN
 “Tôi muốn người vào làm sau chót cũng được bằng bạn đó… Hay vì thấy tôi tốt bụng mà bạn đâm ra ghen tức?” (Mt 20,1-16a)
Suy niệm: Trong lúc những người được thuê trước có việc làm và bảo đảm đồng lương thì những người chưa được thuê phải sót ruột đợi chờ. Những người thợ làm sau còn thêm nỗi lo về đồng tiền bát gạo vì nếu ông chủ trả lương theo số giờ lao động thì chẳng có mấy đồng để họ đem về cho vợ con. Là người quảng đại, đã thương thì thương cho trót, ông chủ trả cho ai nấy một đồng, y giá công nhật một người. Những người thợ giờ thứ nhất bất bình với ông chủ vì họ làm nhiều mà lĩnh như người làm ít. Nhưng nếu hiểu được hoàn cảnh đáng thương của những người đến sau, họ sẽ thông cảm với ông hơn. Qua dụ ngôn này, Đức Giêsu kêu gọi chúng ta học với Người để có một tâm hồn quảng đại bao dung đối với anh chị em trong cộng đoàn của mình.
Mời Bạn: Để sống đạo và làm việc tông đồ chung với nhau cách tốt đẹp, chúng ta vừa cần có một cái tâm vừa cần có một tầm nhìn. Cần có một trái tim nhạy cảm, bao dung, cũng như một tầm nhìn xa rộng. Người có cái tâm và có tầm nhìn như thế sẽ dễ chấp nhận người khác; ngay trong những điểm dị biệt, họ vẫn thấy có lý do để cảm thông và tôn trọng lẫn nhau.
Chia sẻ: Sức sống của cộng đòan thường bị làm nghèo đi nhiều vì những định kiến hẹp hòi, ghen tương nhỏ nhen. Đâu là cách để bạn vượt qua những chướng ngại này?
Sống Lời Chúa: Tôi đón nhận và tri ân về những ơn lành Chúa ban cho tôi và cho gia đình tôi. Tôi vui mừng khi thấy người khác được yêu thương hay trọng vọng hơn tôi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho biết yêu thương tha nhân bằng con tim quảng đại của Chúa. Xin cho con biết nhìn họ bằng ánh mắt nhân từ dịu hiền của Chúa. Xin cho con giảm bớt nỗi bận tâm về mình để chú ý hơn đến anh chị em. Amen.