5 phút cho Chúa _ tin vào Chúa của kẻ sống


05/06/13 THỨ TƯ ĐẦU THÁNG TUẦN 9 TN
TH. BÔNIPHÁT, GIÁM MỤC, TỬ ĐẠO
MC 12,18-27
TIN VÀO CHÚA CỦA KẺ SỐNG
“Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết nhưng là của kẻ sống.” (Mc 12,27)
Suy niệm: Nhiều người thời nay vẫn quan niệm dương sao âm vậy, nghĩa là khi sống ăn uống, sinh hoạt làm sao, thì khi chết cũng vẫn như vậy. Những người thuộc nhóm Sađốc xưa cũng nghĩ như thế khi họ đưa ra vấn nạn một người phụ nữ đã cưới bảy đời chồng, khi chết sang thế giới bên kia sẽ là vợ của ai. Họ muốn “đánh đố” Chúa Giêsu để dựa vào đó mà bác bỏ niềm tin vào sự sống lại và sự sống đời sau. Đây là dịp thuận tiện để Chúa Giêsu mặc khải cho chúng ta giáo lý về sự sống đời sau trên Nước Chúa: Lúc đó, con người không còn ăn uống, không còn lấy vợ lấy chồng nhưng sẽ giống như các thiên thần trên trời.
Mời Bạn: Tin vào sự sống đời sau, và muốn được sống mãi trong đời sống mới là khát vọng của cả nhân loại. Đức Kitô đã mặc khải cho chúng ta cuộc sống hạnh phúc đích thực và vĩnh cửu của cuộc đời mai hậu với một thực tại siêu việt, thần thiêng. Và hơn nữa Ngài còn mời gọi chúng ta đi vào chung hưởng cuộc sống đó trong tình thân với Ngài.
Chia sẻ: Có những Kitô hữu, tuyên bố tin vào sự sống đời sau, nhưng vẫn sống theo quan niệm “dương sao âm vậy” và thực hành mê tín dị đoan. Làm thế nào để niềm tin vào Đức Kitô phục sinh của bạn toả sáng tinh thần lạc quan vui sống ở đời này và tràn đầy hy vọng đạt tới hạnh phúc vĩnh cửu đời sau?
Sống Lời Chúa: Thánh hoá các công việc thường ngày của để đạt tới cuộc sống vĩnh cửu đời sau, bằng cách làm mọi việc:
1) với ý hướng yêu thương phục vụ tha nhân; và
2) trong tâm tình kết hợp với Chúa Kitô.
Cầu nguyện: Đọc kinh Trông Cậy.