5 phút cho Chúa _ Tin Mừng từ trái tim đến trái tim


11/06/13 THỨ BA TUẦN 10 TN
TH. BANABA TÔNG ĐỒ
MT 10,6-13
TIN MỪNG TỪ TRÁI TIM ĐẾN TRÁI TIM
“Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần… Vào nhà nào anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy…” (Mt 10,7.12)
Suy niệm: Để chuẩn bị cho một “sô” diễn, một ca sĩ chuyên nghiệp không chỉ cậy dựa vào giọng ca thiên phú của mình mà còn phải vận dụng cả một đoàn các chuyên gia về mọi lĩnh vực: âm thanh, ánh sáng, trang phục, đạo cụ với những công nghệ hiện đại, ấy là chưa kể đến những người quản lý, quảng cáo, tiếp thị… Chúa Giêsu không coi việc loan báo Tin Mừng như một “sô” diễn ca nhạc như thế. Cho nên Ngài sai các tông đồ lên đường rao giảng mà căn dặn các ông không cần mang theo “vàng bạc hay tiền giắt lưng” thậm chí không cần cả đến những vật dụng thiết yếu nhất cho cuộc lữ hành đường dài như “bao bị, giày dép, gậy đi đường…” Hành trang không thể thiếu cho người tông đồ là Tin Mừng Nước Thiên Chúa mà họ được lệnh phải đem “biếu không” và sự bình an mà họ cầu chúc cho mọi nhà họ đặt chân đến. Tin Mừng phải chan chứa đầy con tim của người tông đồ và phải chạm được đến con tim của người nghe.
Mời Bạn: Bạn tuyên xưng niềm tin vào Đức Giêsu Kitô, thế nhưng bạn có thao thức vì biết bao anh chị em chung quanh bạn chưa biết, chưa yêu mến và chưa tin Ngài không?
Chia sẻ: Trao đổi trong nhóm về những phương thế để loan báo Tin Mừng cách cụ thể trong môi trường sống của bạn.
Sống Lời Chúa: Trong Năm Đức Tin này, bạn dâng lời cầu nguyện và hy sinh cầu cho một bạn lương dân và bạn sẵn sàng giới thiệu Chúa cho người ấy mỗi khi Chúa thúc đẩy bạn làm điều đó.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha với ý chỉ như trên.