5 phút cho Chúa _ hãy yêu thương nhau


14/05/13 THỨ BA TUẦN 7 PS
Th. Mátthia, tông đồ
Ga 15,9-17
HÃY YÊU THƯƠNG NHAU
“Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12b)
Suy niệm: Mt người m sp t giã cuc đời, nm tay tng đứa con dn dò: “M ra đi rồi, các con phi biết bo ban, yêu thương nhau, như mẹ đã yêu thương các con.” Những li ca Thy Giêsu t bit các môn đệ cũng được đặt trong bi cnh như thế: “Anh em hãy yêu thương nhau như thầy đã yêu thương anh em”. “Yêu như Thầy đã yêu” là hy sinh cho người mình yêu, là chết cho người mình yêu. Tình yêu như nền tng và tiêu chun ca mi thi, mi người và là chun mc cho điều lut yêu thương. Khi sắp t bit Chúa Giêsu đã chỉ dy điều cốt yếu nht. Thánh Augustinô cũng cm nghim được tình yêu ca Thy Giêsu như thế khi nói: “Yêu đi rồi làm gì thì làm.”
Mời bạn: Yêu thương mang lại nim vui, bình an và hnh phúc. Nơi nào có yêu thương nơi ấy cha chan ân lc ca Chúa. Nếu chúng ta “điểm” li cuc đời hot động ca Thy Giêsu thì toàn b cuc đời ca Người ch gói gn trong hai t yêu thương. Điều răn trọng nht cũng quy v mt ch yêu mà thôi: “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa ca ngươi, hết lòng, hết linh hn và hết trí khôn ngươi... Ngươi phải yêu người thân cn như chính mình” (Mt 22,37-39).
Sống Lời Chúa: Mi ngày nhìn cuc đời vi ánh mt yêu thương và dâng lời nguyn tt: “Ly Chúa hôm nay con nguyn sng trn vn nhng li “trăn trối” ca Chúa.”
Cầu nguyện: Ly Thy Giêsu, con cảm ơn Thầy đã dạy con bài hc làm người tht xúc tích. Tuy nhiên, con vn yếu đuối, nên đôi lúc đã không sống trn vn li “trăn trối” ca Thy. Xin thêm sc cho con chiến đấu không ngng để được Tình Yêu trn vn ca Thy.