5 phút cho Chúa _ tất cả vì đoàn chiên

THỨ HAI TUẦN 4 PS                                             Ga 10,11-18
14/04/08                                                                           
TẤT CẢ VÌ ĐOÀN CHIÊN
“Mục tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên” (Ga 10,11)
Suy niệm: Trong cuốn tiểu thuyết Love Story của nhà văn Erich Segal, nhân vật Jenny Cavillery trước khi chết, đã nói với người yêu là Oliver Barrett IV rằng: “Yêu là không bao giờ để mình phải nói câu ân hận”. Chúa Giêsu khẳng định Ngài là mục tử nhân lành ở chỗ: biết rõ từng con chiên, bảo vệ chiên, thí mạng vì chiên, và sau cùng qui tụ chiên trong một đoàn duy nhất, không để chúng tản mác thất lạc. Qua tất cả những chứng cứ ấy, ta cảm nhận một tình yêu đặc biệt nơi Chúa: miên viễn, vô biên, không hối tiếc! Đến hôm nay, Chúa vẫn yêu thương nhân loại bằng một tình yêu mãnh liệt như vậy: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì người mình yêu” (Ga 15,13).
Mời Bạn cảm nếm hạnh phúc vì nhận biết mình là người được Chúa yêu trên hết mọi sự, yêu hết cỡ, yêu đến chết. Cảm nhận ấy mời gọi bạn quyết tâm yêu mến Ngài, để Ngài dẫn dắt đời bạn.
Chia sẻ: Khi yêu ai rồi thì người ta không hối tiếc vì đã yêu. Điều ấy đúng nơi Chúa, và điều ấy có đúng nơi tình yêu bạn dành cho Chúa không? Bạn đã yêu Chúa đến độ dám hy sinh tất cả vì Chúa không?
Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn hãy tìm đến với tha nhân, để Chúa yêu quí người ấy qua bạn, bằng lời nói, hơn thế, bằng một việc làm cụ thể.
Cầu nguyện: Dâng lên Chúa bài hát “Chúa là Mục Tử” với tất cả tấm lòng cảm mến tri ân: Chúa là Mục Tử, Người dẫn dắt con lần theo chính lối, đi trong tay Chúa nào con thiếu chi, con sợ chi? Cỏ tươi rợn đồng xanh con no thỏa không bao giờ thiếu nữa, suối nước trường sinh con nghỉ uống no đầy.