5 phút cho Chúa _ tha thứ để được thứ tha


05/03/13 THỨ BA TUẦN 3 MC
MT 18,21-35
THA THỨ ĐỂ ĐƯỢC THỨ THA
“Nếu mỗi người trong anh em không hết lòng tha thứ cho anh em mình, thì Chúa Cha cũng không tha thứ cho anh em.” (Mt 18,35)
Suy niệm: Một vụ va quẹt nhỏ trên đường phố có thể dẫn đến ẩu đả đổ máu, thậm chí án mạng; những mâu thuẫn nho nhỏ giữa vợ chồng, ban đầu chỉ là cãi vã, có thể gây hậu quả nghiêm trọng là kết liễu tính mạng của nhau và có khi cả mạng sống của con cái; trên bình diện quốc gia thì hỡi ôi! đầy dẫy những gây hấn và đe doạ trừng phạt nhau không khoan nhượng…
Những tín hiệu đó báo động con người ngày nay đang đánh mất ý niệm của sự nhẫn nại, bao dung và tha thứ. Trước bối cảnh đó, sứ điệp Lời Chúa hôm nay lại càng khẩn thiết: phải tha thứ cho nhau như Chúa tha thứ cho chúng ta, nghĩa là tha thứ không điều kiện và không giới hạn; đó là điều kiện để chúng ta xứng đáng nhận ơn tha thứ của Chúa.
Mời Bạn: Người môn đệ đích thực của Chúa Kitô được mời gọi làm chứng nhân cho tình yêu tha thứ: - biết mình tội lỗi để xin Chúa thứ tha - biết mình được Chúa thứ tha để yêu mến; - và vì yêu mến, thì cũng tha thứ cho anh em. Và cứ như thế là vòng xoay yêu thương tha thứ sẽ được mở rộng mãi để Nước Chúa được thể hiện.
Chia sẻ: Trong cuộc sống hàng ngày, bạn đã có lần nào tha thứ cho ai chưa? Sự tha thứ đó có mang lại sự bình an và tình thân ái với anh chị em không?
Sống Lời Chúa:  Khi có mối bất hoà giữa bạn với tha nhân, bạn không mất công qui lỗi cho người khác, nhưng hãy là người đầu tiên nói lời hoà giải.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, vì Chúa đã nhân từ tha thứ tội lỗi cho con, xin ban cho con một trái tim rộng mở, để con sẵn lòng tha thứ cho anh chị em mình.