Mark Link _ Lời Chúa cntn 05

CHÚA NHẬT – TUẦN 5
Tin Mừng Năm A:
[Chúa Giêsu nói] “Anh em là ánh sáng trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che dấu được. Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời (Mt 5,14.16).
Nancy Powell 19 tuổi, bị chết trong một tai nạn xe hơi gần Houston. Cái chết bi thảm của cô đã khiến những người quen biết cô vô cùng xúc động. Một thanh niên nói về cô: “Sự trong trắng, tươi trẻ, nhiệt tình, nhất là khả năng yêu thương của cô chan hòa tất cả chúng tôi, những người ở quanh cô. Cô ấy thực sự là niềm vui. Bản chất của Nancy là dù biết con người thực sự là gì, cô vẫn yêu thương họ như thể họ tốt nhất. Tình yêu thương đặc biệt của cô ấy sẽ là động lực cho cả cuộc đời tôi”.
Liệu tôi có được người khác nói về tôi như thế không?
Các ngọn hải đăng không thổi còi ầm ĩ, chúng chỉ chiếu sáng (Dwight L.Moody).
Tin Mừng Năm B:
Sáng sớm, lúc trời còn tối mịt, Chúa Giêsu đã dậy, đi ra một nơi hoang vắng và cầu nguyện ở đó. (Mc 1,35)
Ngày nọ, có một người bạn đến thăm Henry Matisse, một họa sĩ người Pháp. Để ý thấy người bạn xem ra rất căng thẳng, Matisse nói: “Anrê, anh nên tìm thấy những cây atisô trong đời anh”. Rồi ông dẫn bạn đến đám atisô trong vườn và nói: “Mỗi sáng, sau khi làm việc một lát, tôi đến đây để tìm thinh lặng và suy gẫm. Việc làm đơn giản này giúp tôi thêm hưng phấn và đem lại sự hài hòa mới trong công việc của tôi”.
Những giây phút thinh lặng suy gẫm có tác dụng làm cho tôi thoải mái và đem lại hài hòa cho công việc của tôi tới mức độ nào?
Vào một ngày mát mẻ,
Tôi cùng sánh bước bên Chúa.
Trong bóng mát dịu dàng,
Tôi nghe thấy tiếng Ngài giữa những khóm cây.
Và tôi không còn sợ hãi nữa.

Tin Mừng Năm C:
[Phêrô, Giacôbê và Gioan] đưa thuyền vào bờ rồi bỏ hết mọi sự mà theo Chúa Giêsu (Lc 5,11).
Tony de Mello, một linh mục Ấn độ, thực hiện một chương trình truyền hình qua vệ tinh được phát sóng tới 76 trường đại học ở Mỹ và Canada và gồm 3.000 sinh viên trong cuộc đối thoại. Tony lớn lên gần Bombay, Ấn độ. Một ngày nọ, ở trường trung học về, Tony hỏi cha là anh có thể đi tu làm linh mục được không. Người cha nói: “Không được, con là con trai một, cha muốn con duy trì dòng họ. Thế rồi, sau 14 năm không có thêm con, mẹ của Tony bỗng có thai. Khi bà được cấp tốc đưa đến bệnh viện để sinh, Tony chạy bộ bốn dặm. Đến nơi anh hổn hển hỏi cha: “Trai hay gái vậy cha?” Cha anh trả lời: “Con có em trai”. Tony nói: “Tuyệt, giờ đây con có thể trở thành linh mục được”.
Tôi có hăng say theo Chúa không? Lòng nhiệt thành của tôi phát xuất từ đâu?
Lòng nhiệt thành dẫn đến những nghĩa cử anh hùng (S.M. Dubnov).

 Mark Link, CNTN 05  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy