5 phút cho Chúa _ người môn đệ Chúa yêu


27/12/12 THỨ NĂM TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS
Th. Gioan, tông đồ
Ga 20,2-8
NGƯỜI MÔN ĐỆ CHÚA YÊU
Bấy giờ người môn đệ kia, kẻ đã tới mộ trước, cũng đi vào. Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,8)
Suy niệm: Gioan tông đồ là con của Giêbêđê và bà Salômê, em của Giacôbê Tiền, hăng hái, dễ nóng. Hai anh em được mệnh danh là “con của thiên lôi”. Trong bữa tiệc ly Gioan đã được tựa đầu vào lòng Chúa đầy yêu thương. Ông là người theo sát chân Chúa nhưng lúc Chúa bị bắt cũng sợ bỏ chạy. Tuy vậy ông đã trở lại Giêrusalem sớm nhất và dự việc xử án Chúa. Ông là người môn đệ duy nhất đứng lại dưới chân thập giá và Chúa Giêsu đã trối trăng Đức Mẹ cho ông. Ông là người đã tẩm liệm xác và an táng Chúa, ông đã thấy nhìn thấy mồ trống và đã tin rằng Chúa sống lại.
Mời Bạn: Mừng thánh Gioan trong ánh sáng của mầu nhiệm Giáng sinh, bạn được nhắc nhở về giới răn yêu thương. Đây là cốt lõi của đạo và cũng là ý nghĩa của cuộc sống của bạn: sống đích thực và sung mãn là sống yêu thương. Chúng ta vẫn thường nói rằng bác ái bắt đầu từ trong nhà. Điều đó là bạn phải hiểu rằng tình yêu sẽ chỉ là một chữ chết, nếu nó không được diễn tả bằng những hành động cụ thể với những người gần gũi bên cạnh trong cuộc sống mỗi ngày. Vậy bạn hãy thực hiện điều này.
Sống Lời Chúa: Chia sẻ với nhau những việc trong nhà (quét dọn…) thay vì để một người phải cáng đáng tất cả.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, từ trong máng cỏ, Hài Nhi bé nhỏ đang nhìn chúng con. Đấng là Thiên Chúa ở với loài người đang muốn nói rằng yêu thương chính là cố gắng sống hoà bình, quảng đại, chia sẻ, cảm thông và tha thứ với những người chúng con gặp gỡ hằng ngày. Đây chính là sứ điệp của ngày lễ Giáng Sinh, xin cho mỗi chúng con hiểu được cách sâu xa sứ điệp này.