5 phút cho Chúa _ không sợ thay đổi


Thứ Tư 04/7/07
T. Ê-li-da-bét Bồ Đào Nha
KHÔNG SỢ THAY ĐỔI
“Và kìa, cả thành ra đón Đức Giêsu, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ.” (Mt 8,28-34)
Suy niệm: Mời Chúa rời khỏi nhà mình! Có lẽ chúng ta ngạc nhiên về cách xử sự này của những người dân Ga-đa-ra, sau khi Đức Giêsu chữa cho hai người bị quỉ ám. Phải chăng quyền năng của Đức Giêsu khiến họ sợ hãi? [Hôm nay ông ấy trừ quỉ, nhưng khiến cả bầy heo lao xuống biển chết toi hết, ai biết mai mốt điều gì nữa sẽ xảy ra?] Cũng rất có thể vì quá an phận với tình trạng cũ của mình nên nơi họ đã hình thành một sức ì, họ ngại mọi sự xáo trộn, thay đổi – ngay cả dù thay đổi từ xấu hơn nên tốt hơn. Và để đề kháng thay đổi, họ làm như thể cái tình trạng hiện tại (status quo) của mình không đến nỗi tệ hoặc như thể đã tốt lắm rồi!
Mời Bạn: Đó phải chăng cũng thường là cách của chúng ta? Mỗi khi chúng ta cố che lấp sự thật về mình thì đấy là lúc chúng ta đang trốn tránh chính tiếng Thiên Chúa đang thúc giục mình thay đổi. Cũng như dân miền Ga-đa-ra ấy, nhiều lúc ta thấy Chúa đáng sợ và ta không muốn ở gần Chúa. Bạn thấy có gì dại dột hơn không?
Chia sẻ: Hiện giờ đối với bạn Thiên Chúa đáng yêu hay đáng sợ? Chúa luôn thúc đẩy ta và giúp ta thay đổi để tốt hơn. Bạn có đồng ý rằng «người từ chối thay đổi là người đã chết trước khi chết thật» không? Có phải những người già cả rồi thì không thể hay không cần thay đổi cách nghĩ và cách sống nữa không?
Sống Lời Chúa: Dành 5 phút mỗi ngày để tiếp cận Lời Chúa và cho phép Lời Chúa chuyển hoá mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết con đầy những khiếm khuyết. Xin giúp con không ngừng cố gắng cộng tác với ơn Chúa để vượt qua chính mình và sống trong sự sống mới của Chúa nhiều hơn. Amen.