Mark Link _ Lời Chúa cnps tuần 6


CHÚA NHẬT - TUẦN 6 PHỤC SINH
Tin Mừng Năm A
[Chúa Giêsu nói với các môn đệ:] “Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy... Thầy sẽ yêu mến người ấy và sẽ tỏ mình ra cho người ấy” (Ga 14,21).
Một truyền thuyết cổ kể về một thiên thần bước xuống đường phố, một tay cầm đuốc, một tay cầm vò nước. Có ai đó hỏi: “Ngài sẽ làm gì với những thứ ấy?” Thiên thần trả lời: “Với ngọn đuốc, ta sẽ thắp sáng những lâu đài thiên quốc, và với vò nước, ta sẽ dập tắt lửa hỏa ngục. Và chúng ta sẽ nhận ra ai là người thực sự yêu mến Chúa.” Ý của thiên thần là nhiều người tuân giữ các điều răn vì sợ bị trừng phạt hoặc hy vọng được thưởng, hơn là vì tình yêu Thiên Chúa.
Lý do thúc đẩy tôi tuân giữ các điều răn là gì: sợ bị trừng phạt hay hy vọng được thưởng, hơn là vì tình yêu Thiên Chúa?
Bàn tay sẽ không vươn ra đón nhận những gì con tim không mong ước (Ngạn ngữ Đức).

Tin Mừng Năm B
Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu người hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình (Ga 15,3).
“Kế hoạch D cùng những chú đại bàng” đưa ra nhiều chi tiết về sự can đảm của những người lính dù, những người đã tiến hành cuộc tái chiếm Châu Âu vào ngày D. 6-6-1944. Họ hy sinh tính mạng để đồng đội được hạ cánh an toàn. Trong số 219 người nhảy dù, chỉ có 73 người sống sót. Những con người can đảm này đã sống đúng ý nghĩa lời Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay: Họ chết để cho người khác được sống.
Sự hy sinh của những người lính dù và lời Chúa hôm nay mời gọi tôi nhìn lại tinh thần hy sinh của tôi. Tôi sẵn sàng hy sinh thế nào một chút tiện nghi và thời giờ (chưa nói đến hy sinh tính mạng)?
Bạn chỉ cho đi quá ít khi cho đi của cải. Chỉ khi nào cho đi chính mình, bạn mới thực sự cho đi (Kahil Gibran).

Tin Mừng Năm C
[Chúa Giêsu nói với các môn đệ:] “Thầy để lại bình an cho anh em. Thầy ban cho anh em bình an của Thầy” (Ga 14,27).
Albert Schweitzer bỏ nghề âm nhạc đang rất thành công ở Châu Âu để trở thành một bác sĩ truyền giáo ở Châu Phi. Một hôm, có người hỏi ông khởi đầu ông đã làm gì để giới thiệu Chúa Giêsu và sứ điệp của Ngài cho các thành viên của những bộ lạc Châu Phi. Ông trả lời: “Khi tôi nói về sự khác nhau giữa những tâm hồn bất an và những tâm hồn bình thản, những người hoang dã nhất trong họ cũng biết được điều đó có ý gì. Và họ cũng hiểu khi tôi phác họa chân dung Chúa Giêsu với tư cách là người đem đến sự bình an của Thiên Chúa.”
Chúa Giêsu đem lại bình an cho tâm hồn giao động của tôi thế nào?
Tôi sẽ cố xua đuổi những gì xấu xa ra khỏi tâm hồn và yêu thương những bông hoa, lúc đó tôi biết rằng Ngài có chỗ trong nơi sâu thẳm của tâm hồn tôi (R.Tagore).