Tin giáo hội Việt Nam

Một nữ tu và một giáo dân
được chữa lành nhờ lời chuyển cầu của
ĐHY Nguyễn Văn Thuận

ĐHY Nguyễn Văn Thuận
HUẾ (TTx. Fides): 21.03.2012 – Giáo hội Việt Nam hiện đang thu thập các chứng từ cho án kiện phong Á thánh cho Đức Hồng Y Phan-xi-cô Nguyễn Văn Thuận. Hội Đồng Giáo Hoàng về “Công Lý và Hòa Bình”, nơi mà Đức Cố Hồng Y Phan-xi-cô Nguyễn Văn Thuận từng là chủ tịch, đã đứng ra xúc tiến vấn đề này. Theo tin của địa phận Huế (miền Trung Việt Nam) cho thông tấn xã Fides biết: trong số những chứng từ mà giáo phận này đang thu thập, có hai người nữ (một nữ tu và một giáo dân) đã cho rằng mình được chữa lành bệnh nhờ qua lời chuyển cầu của Đức cố Hồng Y Phan-xi-cô Nguyễn Văn Thuận.
Nữ tu Maria Nguyễn Thị Lan thuộc hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã nói rằng vào năm 2009, chị phải qua một cuộc phẫu thuật về mắt. Các bác sĩ đều cho rằng họ không đảm bảo việc phục hồi khả năng thị giác của chị và e rằng chị sẽ bị mù. Chị tâm sự: “Tôi đã cầu nguyện cùng Đức Hồng y và đôi mắt của tôi đã được chữa lành mà chẳng phải qua cuộc phẫu thuật”.
Cũng tại địa phận Huế, bà Maria Lê thị Thân, 70 tuổi, một giáo dân của giáo xứ Thạch Hãn, đã nằm liệt giường trong suốt 40 năm vì chứng bệnh đau thần kinh. Bà đã cầu xin cùng Đức cố Hồng Y. Mới đây, bà đã được chữa lành và trở về với những sinh hoạt thường ngày, một chuyện mà nhiều năm qua bà đã không làm được.
Địa phận Huế là nơi Đức cố Hồng Y Phan-xi-cô Nguyễn Văn Thuận được sinh ra, lớn lên và ngài cũng đã thụ phong linh mục tại đây. Ngài đã từng là Giám đốc của Đại chủng viện và là Tổng đại diện của địa phận.
Giữa những chứng nhân làm chứng về những việc làm và nhân đức của Đức cố Hồng Y, một việc nằm trong tiến trình điều tra cấp giáo phận, có Đức Tổng Giám Mục của địa phận Huế. Đức Tổng Giám Mục đã từng là giáo sư dạy tại Đại chủng viện cùng với Đức cố Hồng y. Ngoài ra còn có 5 linh mục là những người con tinh thần của ngài, một linh mục là bạn thời thơ ấu của Đức cố Hồng Y và 3 thành viên giáo dân của “Tu hội Hy Vọng” do Đức Hồng Y thành lập.
Văn Chính, SDB chuyển ngữ