5 phút cho Chúa _ cây thánh giá, nơi treo Đấng cứu độ trần gian

THỨ SÁU TUẦN THÁNH                                       Ga 18,1-19,42
21/03/08                       Tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa
CÂY THÁNH GIÁ,
NƠI TREO ĐẤNG CỨU ĐỘ TRẦN GIAN
Bấy giờ, ông Philatô trao Đức Giêsu cho họ mang đi đóng đinh vào thập giá.” (Ga 19,16)
Suy niệm: Cây Thánh Giá - nói theo ngôn ngữ thời nay - là biểu tượng, logo, hay “thương hiệu” của những người kitô hữu. Dấu chỉ cây Thánh Giá đã in sâu vào tâm thức của mọi người để rồi khi nhìn thấy cây Thánh Giá, mọi người đều biết rằng nơi đây, có sự hiện diện của người tín hữu kitô. Nhưng khác với cái nhìn thực dụng của đời thường, thương hiệu, hay logo là hình tượng để kích thích mua sắm, là lợi nhuận, là kêu mời hưởng thụ… cây thập giá được dương cao lên như một lời mời gọi mọi người hướng đến sự thiện, hướng về cõi tâm linh siêu việt. Cho dù giữa một thế giới đa nguyên đa diện, nhiều chính kiến, nhiều quan điểm như ngày hôm nay, cây Thánh Giá vẫn hiện diện như một lời chứng, một sự nhắc nhở cho mọi người - có niềm tin hay không niềm tin - về sự hiện hữu của một đời sống tâm linh siêu việt mà mọi người ai cũng được mời gọi vươn tới.
Mời bạn cùng chiêm ngắm cây Thánh Giá để nhận ra sự hiện diện của Đấng cứu độ trần gian và học lấy nơi Người tinh thần của một người biết hiến trao điều quý giá nhất của mình - là chính sự sống - cho người khác
Chia sẻ: bạn cảm thấy “thấm thía” khi đọc câu Tin Mừng: “Không có tình yêu nào cao quý hơn mối tình của người chết cho người mình yêu” chưa?
Sống Lời Chúa: Làm một cử chỉ tôn kính Thánh Giá (cúi đầu, hôn…) và đọc: “Đây là cây Thánh Giá nơi treo Đấng cứu độ trần gian, chúng ta hãy đến thờ lạy.”
Cầu nguyện: Chúng con kính lạy và ngợi khen Chúa Giêsu Kitô, vì Chúa đã dùng Rất Thánh Giá mà chuộc tội cho thiên hạ.