5 phút cho Chúa _ yêu Chúa trên hết mọi sự

16/03/12                                                                 
thứ sáu tuần 3 mc
Mc 12,28b-34
yêu chúa trên hết mọi sự
“Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất. Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sưc lực ngươi.” (Mc 12,29-30)
Suy niệm: Người kinh sư lúng túng không biết điều nào quan trọng nhất trong 613 khoản luật người Do Thái phải giữ. Ông ta có thiện chí muốn tìm hiểu để chu toàn bổn phận, đồng thời không để mất cơ hội sống theo luật thánh. Ông đến hỏi Chúa để biết điều răn nào quan trọng nhất. Chúa Giêsu nói rõ với ông, đó là điều răn yêu Chúa, yêu hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực. Nghĩa là, trọn vẹn con người của ông trong mọi tuổi đời, tuổi xuân, tuổi hạ, tuổi thu, tuổi đông phải diễn tả rõ ràng và sống động tình yêu ấy. Chúa chờ đợi ông sống như ông hiểu.
Mời Bạn: Suốt mùa Chay, chúng ta được Chúa mời gọi sửa đổi đời sống cho phù hợp với Tin Mừng, để ta yêu mến Chúa đến mức cao nhất. Ngài không bằng lòng bất cứ một sự sửa đổi nửa vời nào. Bạn đừng để mất cơ hội Chúa cho bạn hôm nay nữa nhé! Chúa đang chờ đợi bạn diễn tả tình yêu của bạn dành cho Ngài cách cụ thể và sống động đấy!
Chia sẻ: Bạn nghĩ sao về mức độ “được chừng nào hay chừng nấy” trong việc tín hữu diễn tả tình yêu với Chúa?
Sống Lời Chúa: Làm một nghĩa cử dâng cho Chúa, diễn tả tâm tình yêu Chúa cách đậm đà của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương Chúa Cha đến cùng, bằng cách vui lòng vâng phục ý Cha. Xin cho chúng con tận dụng mọi cơ hội, nhất là trong mùa Chay này, diễn tả lòng mến Chúa với hết cả tâm tình và cuộc đời chúng con. Xin đừng để chúng con đánh mất cơ hội này. Amen.