5 phút cho Chúa _ có Chúa ở cùng

Thứ Ba 27/03/07
CÓ CHÚA Ở CÙNG
Chúa Giêsu bảo họ: “Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết Tôi Hằng Hữu.” (Ga 8,21-30)
Suy niệm: Không có một cứu cánh cao thượng để hướng nhìn, người ta sẽ luẩn quẩn với những điều thiển cận – và cuối cùng là bế tắc, vong thân. Như vụ bán độ của các cầu thủ bóng đá ở Sea Games 23 năm trước giờ đây còn để lại hậu quả thật chua xót trong cuộc đời của những chàng trai vốn giàu tài năng nhưng lại nghèo lý tưởng. Giới lãnh đạo Do Thái đương thời với Đức Giê-su cũng đã bám giữ cái nhìn thiển cận một cách thật đáng tiếc. Vì sợ Đức Giê-su đá đổ nồi cơm của mình, sợ Người lật nhào chiếc ghế của mình, nên họ không nhận ra Người là Đấng Giải Phóng đích thực. Tệ hại nhất là họ đã loại trừ Người bằng cách đẩy Người tới cái chết thập giá. Nhưng Thiên Chúa đã ‘dĩ độc trị độc’; trong tình yêu và quyền năng của Ngài, Thiên Chúa đã biến điều tệ hại nhất ấy thành điều tốt lành nhất: “Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết Tôi Hằng Hữu.” Như xưa ai nhìn lên rắn đồng thì được sống, ngày nay ai nhìn lên thập giá Đức Ki-tô sẽ nhận được ơn cứu độ trào tuôn. Từ đây, thập giá Đức Ki-tô sẽ là cứu cánh tuyệt đỉnh mời gọi mọi người hướng nhìn.
Mời Bạn: Tạm quên đi những ồn ào náo nhiệt của cuộc sống để trầm lắng tâm hồn và chiêm ngắm mầu nhiệm Tình Yêu hiến tế của Đấng Chịu Đóng Đinh.
Chia sẻ: Bạn thường thấy gì và nghĩ gì khi nhìn Thánh Giá Chúa Kitô?
Sống Lời Chúa: Mỗi khi gặp khó khăn, thử thách, chán chường, thất vọng trong cuộc đời, bạn nhìn lên Thánh Giá để tìm lại nghị lực và đốt nóng lại tình yêu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chết vì yêu con. Xin cho con biết sống qui hướng trọn vẹn về Chúa, và đời con chỉ thuộc về Chúa mà thôi. Amen.