5 phút cho Chúa _ vì Người mà dân chúng chia rẽ

Thứ Bảy 24/03/07
VÌ NGƯỜI MÀ DÂN CHÚNG CHIA RẼ
“Nào Kinh Thánh đã chẳng nói: Đấng Ki-tô xuất thân từ dõng dõi Đa-vít và từ Bê-lem, làng của vua Đa-vít sao? Vậy vì Người mà dân chúng đâm ra chia rẽ. Một số trong bọn họ muốn bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt.” (Ga 7,40-53)
Suy niệm: Trước sự xuất hiện của Đức Giê-su với những tuyên bố “kỳ quặc,” “chói tai,” nhất là khi Người loan báo lời hứa ban Nước Hằng Sống, cuộc tranh luận trong dân chúng về nguồn gốc của Người càng trở nên gay gắt hơn, giữa những người tin và những kẻ chống đối: “Ông này thật là vị ngôn sứ”; “Ông này là Đấng Ki-tô”; “Đấng Ki-tô mà lại xuất thân từ Galilê sao?”… Cuộc sống luôn là một sự chọn lựa, và đức tin đòi hỏi phải chọn lựa quyết liệt hơn: “Ai không thuận với Ta, là nghịch với Ta.” Chúa ban cho ta đức tin, không phải để ru ngủ, trái lại để đòi hỏi ta “hãy từ bỏ mình, vác thập giá mỗi ngày” mà theo Người.
Mời Bạn: Thái độ hiện nay của bạn đối với Đức Ki-tô và giáo lý của Người là gì? Bạn đã dứt khoát chưa? Nếu rồi, bạn làm gì để trung kiên đến cùng? Nếu chưa, bạn còn đợi đến bao giờ?
Chia sẻ: Sống giữa đời có bao cám dỗ ngọt ngào, bao nhiêu thử thách cam go; vì thể con đường theo Chúa của ta thường mang tính bắt cá hai tay, nửa vời lấp lửng, vừa muốn được Chúa, vừa muốn được thế gian; vừa theo Chúa, vừa sợ hy sinh gian khổ. Kết cục ta chỉ chuốc lấy đau khổ, vì “nóng không ra nóng, lạnh không ra lạnh.”
Sống Lời Chúa: Bạn quyết tâm tham dự một lần sám hối cộng đồng trong những ngày còn lại của Mùa Chay này.
Cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin cho con bước đi theo Ngài, xin cho con cùng vác với Ngài thập giá trên đường đời con đi. Lạy Chúa, xin cho con chịu đóng đinh với Ngài, xin cho con cùng chết với Ngài, để được sống với Ngài vinh quang.” Amen.