Tu đức _ buông mình cho ý Chúa

Đức Thánh Cha (bài giáo lý về cầu nguyện)
Buông mình cho ý Chúa
WHĐ (01.02.2012) / Vatican Radio – Mặc dù sáng hôm nay thứ Tư tại Roma có mưa, hàng ngàn người hành hương vẫn tụ tập tại Thính đường Phaolô VI để tham dự buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha. ĐTC ngỏ lời chào các tín hữu và nói tuần này ngài muốn tập trung vào một sự kiện quan trọng, đó là Chúa Giêsu trong Vườn Cây Dầu và lời cầu nguyện của Người.
ĐTC nói: “Trong loạt bài giáo lý về lời cầu nguyện Kitô giáo, hôm nay chúng ta trở lại với lời cầu nguyện của Chúa Giêsu tại Vườn Cây Dầu, sau Bữa Tiệc Ly. Khi chuẩn bị đối mặt với cái chết, Chúa cầu nguyện một mình, vì Người là Con đời đời trong sự hiệp thông với Chúa Cha. Nhưng Người cũng muốn đem theo Phêrô, Giacôbê và Gioan; sự hiện diện của họ là lời mời gọi mỗi người môn đệ đến gần với Chúa Giêsu trên con đường Thập Giá”.
Đức Thánh Cha đã lưu ý đến những phẩm chất rất con người của Chúa Giêsu khi Người đến gần cái chết. ĐTC mời gọi mọi người suy ngẫm về lời cầu nguyện của Chúa để tìm ra sự hướng dẫn.
 “Lời cầu nguyện của Chúa Kitô cho thấy nỗi sợ hãi và đau khổ mang tính con người khi đối diện với cái chết, đồng thời cho thấy Ngài hoàn toàn vâng phục ý muốn của Chúa Cha: Không phải theo ý con, nhưng theo ý Cha. Lời này dạy chúng ta rằng chỉ khi buông mình hoàn toàn cho ý Chúa, chúng ta mới đạt đến chiều kích đầy đủ của nhân tính. Trong lời thưa “Vâng” của Chúa Kitô với Chúa Cha, tội của Adam được cứu chuộc và nhân loại đạt được tự do thực sự, tự do của con cái Thiên Chúa. Ước chi khi chiêm niệm lời cầu nguyện của của Chúa Giêsu trong vườn Cây Dầu, chúng ta biết phân định ý Thiên Chúa dành cho chúng ta và cuộc đời chúng ta, và hằng cầu xin cho ý Cha được thể hiện, “dưới đất cũng như trên trời”.
Ngỏ lời bằng tiếng Ý, ĐTC nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầu nguyện trong đời sống chúng ta. Ngài nói rằng trong khi cầu nguyện chúng ta có thể trình bày những vấn đề của mình cho Chúa và Người sẽ chỉ cho chúng ta ánh sáng cho cuộc hành trình của đời sống chúng ta.
 (Vatican Radio, 01-02-2012)
Huy Hoàng