Mark Link _ Lời Chúa cntn tuần 7

CHÚA NHẬT – TUẦN 7
Tin Mừng Năm A
“Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em” (Mt 5,44).
Corrie ten Boom là một người sống sót trong trại tập trung của Đức Quốc Xã. Sau chiến tranh, bà đi khắp Châu Âu để diễn thuyết, thúc đẩy các dân tộc thù nghịch tha thứ cho nhau. Một đêm, sau buổi nói chuyện ở Munich, một người đàn ông bước đến và giang rộng tay trong cử chỉ hòa giải. Ông là một trong những cai ngục đáng ghét nhất ở trại tập trung mà bà từng sống. Bà không thể nắm tay hắn được. Bà đã cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin giúp con! Con không thể tha thứ cho hắn được”
Lập tức, một sức mạnh siêu nhiên giúp bà nắm lấy tay ông ta trong tâm tình tha thứ. Đêm đó, bà Corrie học được một chân lý vĩ đại. Chính Chúa Giêsu, Đấng dạy chúng ta yêu thương kẻ thù cũng ban sức mạnh để chúng ta thực hiện. Điều chúng ta cần làm là hãy xin sức mạnh.
Lần cuối cùng tôi cầu nguyện cho người đã làm tôi bị thương tổn là khi nào? Ngay bây giờ, hãy nhớ lại một người và cầu nguyện cho họ.
Ai không tha thứ cho kẻ thù thì chưa cảm nếm được niềm vui huyền diệu nhất của cuộc sống. (John Kaspar Lavater)

Tin Mừng Năm B
Thấy họ có lòng tin như vậy, Chúa Giêsu bảo người bại liệt: “Này con, con đã được tha tội rồi!... Hãy đứng dậy, vác chõng của con mà đi về nhà”. Người bại liệt đứng dậy, và lập tức vác chõng đi ra trước mặt mọi người (Mc 2,5.11-12).
Isaiah Thomas thuộc đội Detroit Pistons đã làm cho đội ngôi sao NBA All giữ được thứ hạng trong vòng 10 năm. Trong cuộc phỏng vấn dành cho tạp chí You, anh đã nói về đức tin của mình như sau: “Đức tin của mẹ tôi đã ảnh hưởng rõ nét đến đức tin của tôi. Cứ mỗi lần tôi thất vọng… tôi lại nhớ đến câu mà mẹ tôi hay nói: “Con chỉ cần tiến một bước thì Thiên Chúa sẽ tiến hai bước. Ngài sẽ làm những điều kỳ diệu cho con”. Câu nói này luôn giúp tôi đứng dậy và dấn bước”.
Trong đời tôi, đức tin của ai đã ảnh hưởng đến đức tin của tôi? Khi tôi ngã quỵ, cái gì đã giúp tôi đứng dậy và tiến bước?
Khi ta cố gắng làm những gì có thể, Thiên Chúa sẽ làm điều ta không thể (E.C.McKenzie).

Tin Mừng Năm C
Chúa Giêsu nói: “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ ghét anh em” (Lc 6,27-28).
Trong cuốn “How to Forgive Your Ex.Husband”, Marcia Hootman và Patt Perkins trình bày chi tiết những nghiên cứu về cơn giận của người phụ nữ ly dị. Từ đó, họ đưa ra hai kết luận: Thứ nhất là hiện tượng lãng phí sức lực và tiền bạc để trả thù chồng cũ. Thứ hai là khi làm như vậy những phụ nữ này còn bị thương tổn nhiều hơn nữa bởi con người ấy. 
Các tác giả cho thấy tha thứ không có nghĩa là quên đi sự công bằng. Họ nhắc đến Đức Giaó Hoàng Gioan Phaolô II như một dẫn chứng. Ngài đến tận nhà tù để tha thứ cho Ali Agca, kẻ mưu sát mình. Nhưng hãy để ý xem, ngài đã không yêu cầu phóng thích Agca trước hạn định.
Tôi có nhớ đã lần nào tôi thể hiện một cử chỉ yêu thương đối với kẻ thù hoặc cầu nguyện cho một ai đó đã xử tệ với tôi chăng?
Tử tế là yêu thương con người hơn họ đáng được yêu thương (Joseph Joubert).
Mark Linkcntn 07  Hai   Ba    Năm  Sáu  Bảy