5 phút cho Chúa _ phòng bệnh hơn chữa bệnh


THỨ BẢY TUẦN 1 TN                                                       Mc 2,13-17
16/01/10                                                                                    
PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH
“Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần.” (Mc 2,17)
Suy niệm: Nói về chăm sóc sức khoẻ, người ta cẩn thận có thừa. Từ các chế độ dinh dưỡng cho trẻ em sơ sinh đến những chương trình dưỡng sinh cho các cụ già, tất cả chẳng phải là “phòng bệnh hơn chữa bệnh” thì là gì? Nhà nước lập các trung tâm y tế dự phòng, bởi vì ngăn chặn bệnh tật thì đỡ tốn kém hơn chữa trị các cơn dịch bệnh đã bùng phát. Nhiều gia đình, cá nhân còn có bác sĩ tư chăm sóc sức khoẻ thường xuyên. Người đau ốm cần thầy thuốc đã đành mà cả người khoẻ mạnh cũng cần nữa! Những kinh sư thuộc nhóm Pharisêu mất ý thức cảnh giác về sức khoẻ thiêng liêng của họ. Họ không nghĩ mình cũng là bệnh nhân cần thầy thuốc, là tội nhân cần được cứu độ. Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta hãy ý thức chăm sóc sức khoẻ linh hồn của mình cũng như của anh chị em mình và mở cửa lòng mình ra đón Ngài là vị Lương Y của linh hồn vì Ngài đến chính là “để kêu gọi người tội lỗi.”
Mời Bạn: Chăm sóc sức khoẻ thể lý, và cả tâm lý nữa, chu đáo là thế. Còn sức khoẻ thiêng liêng, sức khoẻ linh hồn thì hỡi ôi! Chẳng những không bồi dưỡng mà có khi còn ‘rước’ những thứ của ăn độc hại vào linh hồn mình và người thân của mình. Để biết mức độ chăm sóc sức khoẻ linh hồn của bạn, Mời Bạn xét: - Bao lâu một lần bạn đến trò chuyện với Chúa Giêsu, vị Lương Y của tâm hồn bạn? - Bao lâu một lần bạn dùng những phương thuốc đặc trị cho linh hồn bạn như Suy niệm Lời Chúa, lãnh nhận các bí tích Thánh Thể và Hoà Giải?
Sống Lời Chúa: Xin bạn căn cứ vào kết quả xét mình ở trên và đề ra một quyết tâm thích hợp.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi.