Mark Link _ Lời Chúa thứ hai tuần 3 thường niên

TUẦN 3 – THỨ HAI
Bài đọc 1 Năm lẻ:
Chúa Giêsu đã xuất hiện chỉ một lần, để tiêu diệt tội lỗi bằng việc hiến tế chính mình (Dt 9,26).
Sự nghiệp ca hát của Marvin Gaye, người đoạt giải Grammy, đã đột nhiên kết thúc vào năm 1980 khi chnính cha của anh bắn chết anh. Tuổi thơ của Marvin gặp nhiều đau khổ do chính sự hung ác của người cha gây ra và để lại nơi anh một vết thương không bao giờ lành. Để nói về tình trạng bi đát này, người bạn và là người chép tiểu sử của anh viết: “Marvi thật sự tin tưởng nhiều vào Chúa Giêsu, nhưng anh không bao giờ áp dụng bài học tha thứ của Chúa Giêsu đối với người cha của anh. Kết quả là nó đã hủy diệt cả hai.”
Sự thất bại của Marvin trong việc theo gương Chúa Giêsu để tha thứ mời gọi tôi nhớ lại có ai đã làm thương tổn cho tôi không và xin Chúa giúp tôi tha thứ tất cả cho họ.
Những kẻ có tâm hồn nhỏ mọn không thể biết được hào quang của sự tha thứ (Frederick Robertson).

Bài đọc 1 Năm chẵn:
Đavít lên làm vua khi ba mươi tuổi… Ông càng ngày càng nên lớn lao, vì Thiên Chúa có cơ binh ở với ông (2Sm 5,4.10).
J.S. Abbott, người viết tiểu thuyết của Napoleon Bonaparte, đã ghi nhận câu nói của vị lãnh tụ Pháp này: “Tôi có những người sùng mộ đến độ sẵn sàng chết vì tôi. Ánh mắt giọng nói của tôi, một lời nói của tôi có thể nhóm lên trong lòng họ một ngọn lửa thiêng. Thực ra, tôi có sở hữu một bí quyết có sức nâng bổng tâm hồn người ta lên.” Vua Đavít cũng là một nhà lãnh đạo có khả năng thu hút quần chúng. Khả năng tự nhiên này càng được phát triển hơn nhờ ân sủng: “Thiên Chúa các cơ binh ở với ông.”
Ai là những người tôi lãnh đạo và tạo ảnh hưởng? Làm thế nào tôi có thể trở nên một mẫu gương cho họ?
Quan tâm được coi là điều cần thiết hơn.
Tin tưởng được coi là điều khôn ngoan hơn.
Phục vụ được coi là điều thực tế hơn.

Bài Tin Mừng:
[Khi dân chúng cho rằng các phép lạ của Chúa Giêsu là do ma quỷ, không phải do Thánh Thần, Chúa Giêsu bảo,] “Mọi tội lỗi con người có thể được tha thứ… Nhưng bất cứ ai nói phạm đến Thánh Thần, thì không bao giờ được tha thứ, vì họ đã mắc tội muôn đời” (Mc 3,28-29).
Một cậu bé Châu Phi và một số người lớn Châu Âu sống sót trong một vụ rơi máy bay ở một khu rừng già. Cậu bé nói cậu biết rõ đường ra khỏi khu rừng, nhưng người lớn không nghe cậu. Họ đi theo đường của họ và đã chết, trong khi cậu bé Châu Phi sống sót. Câu truyện này cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về tội chống lại Chúa Thánh Thần. Đó cũng là chối bỏ sự hiện diện của Thần Khí trong Chúa Giêsu. Đó là gán cho ma quỷ những gì thuộc về Chúa Thánh Thần.
Bằng cách nào tôi có thể mở rộng tâm hồn để đón nhận Chúa Thánh Thần hoạt động trong đời tôi?
Nếu Chúa Giêsu bị kết án nơi tòa án hôm nay, chắc hẳn sẽ có hai bác sĩ khám nghiệm để xem Ngài có bị ảo tưởng không, và rồi sẽ được đưa vào nhà thương điên (Bernard Shaw).