5 phút cho Chúa _ Giêsu, người tôi yêu


24/01/09       THỨ BẢY TUẦN 2 TN
Th. Phanxicô đờ Xan  Mc 3,20-21
GIÊSU, NGƯỜI TÔI YÊU
Đức Giêsu trở về nhà và đám đông lại kéo đến, thành thử Người và các môn đệ không sao ăn uống được. Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí. (Mc 1,15)
Suy niệm: Các sách Phúc Âm cho thấy có nhiều người thắc mắc về Chúa Giêsu, kể cả những người thân của Ngài. Người thì không rõ Ngài là ai, nên suy đoán Ngài là Gioan Tẩy Giả, là Êlia, là Giê-rê-mi-a; kẻ thì không hiểu nổi lời của Ngài, nên bảo rằng những lời ấy chói tai. Gioan Tẩy Giả thì sai các môn đệ đến hỏi xem Ngài có phải là Đấng Cứu Thế hay không; người thân của Ngài tưởng Ngài mất trí. Những thắc mắc như vậy cũng dễ hiểu thôi, bởi Chúa Giêsu vượt xa những gì người ta nghĩ tưởng về Ngài. Ngài không phải là đối tượng để người ta nghiên cứu hay mổ xẻ, nhưng là người Bạn để người ta sống với, là người Thầy để người ta đi theo, là Đấng Cứu Độ để người ta tin theo và được sống. Vì thế, thánh Phê-rô quả quyết bỏ Ngài sẽ biết theo ai; Mẹ Maria cứ “suy đi nghĩ lại trong lòng” những biến cố của Chúa Giêsu và vâng theo. Còn Chúa Giêsu luôn nhắc nhở: “Hãy theo Thầy.”
Mời Bạn: Cuộc sống thân mật với Chúa như tham dự Thánh Lễ, viếng Chúa, cầu nguyện riêng tư, suy niệm Lời Chúa, sống chứng nhân giữa đời thường sẽ giúp chúng mình gia tăng sự hiểu biết và yêu mến Chúa. Chúa mời bạn bắt đầu đấy.
Sống Lời Chúa: Tâm sự với Chúa trước khi làm một việc và tạ ơn Ngài sau khi kết thúc công việc ấy.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con mỗi ngày được đi sâu và khám phá hơn nữa tình yêu của Chúa dành cho con và thế giới này. Xin giúp con biết nhân rộng lòng yêu mến Chúa đến những nơi con hiện diện. Amen.