TU ĐỨC

KHÍ GIỚI VÀ HỖ TRỢ
19.      Sự cần thiết của việc đọc sách về tôn giáo
Đọc sách lành mạnh, làm người khác đọc sách lành mạnh, và sau nầy mọi người đều làm việc thiện cả.
Chúng ta phải tạo cho mình khiếu thưởng thức văn chương tôn giáo. Nó phải có một chỗ nhất định trong ngày. Từ đó chúng ta sẽ trở nên thích thú về đạo Công Giáo của chúng ta. Nới rộng tầm hiểu biết về Giáo điều, lịch sử, vinh quang, hệ thống, kẻ thù của Giáo Hội, và có thể trả lời cho hằng ngàn câu hỏi và chống đối của bạn bè cũng như kẻ thù.
Có nhiều thư viện về sách tôn giáo lắm. Có lẽ chúng ta sẽ mua sách mà mình thích đọc nhất. Nhưng hãy hy sinh một tý, sau khi mua và đọc kỹ càng rồi, hơn một lần, nếu tác giả đã để những tư tưởng sâu xa vào trong tác phẩm của họ, chúng ta sẽ không hiểu thấu hết nếu chỉ đọc một lần.
Sau đó đừng để sách đóng bụi, mà hãy để sách đi chinh phục linh hồn. Gởi sách đi vòng vòng trong các bạn, những người mà biết họ sẽ trả sách.
Có vài tạp chí định kỳ hay cũng nên vào nhà chúng ta thường xuyên - nó sẽ giúp cập nhật hóa những gì Giáo Hội trên toàn thế giới đang làm.
Chúng ta phải đọc đời sống của các thánh
Chúng ta được dạy đọc bằng dòng đầu. Trong tiềm thức, chúng ta cũng sống bằng dòng đầu. Mục đích Chúa làm trong việc phong thánh là để hấp dẫn chúng ta bằng những dòng đầu về sự toàn thiện và can đảm.
Thánh là các nguyên tắc và hoạt động của sự thánh thiện thành hình. Nếu lui tới với các ngài thường xuyên thì sớm muộn gì chúng ta cũng bắt chước tính tốt của các ngài.
Vấn đề báo chí
Chúng ta có khuynh hướng nghĩ rằng phải đọc báo mỗi ngày để biết cái gì xảy ra trên thế giới. Chúng ta phải biết rằng báo chí  đã đặt chúng ta trong tay của thế gian.
Báo chí bây giờ viết thật hay, thật hấp dẫn đến độ nó trở nên ghiền, ngày nào cũng phải đọc báo.
Thảo luận triền miên, cái nhìn đầy thành kiến, hiểu biết vá víu, sự chán ghét những gì trang nghiêm hoặc văn chương, thiếu khả năng tập trung, trí nhớ sai lệch - là sản phẩm của thời gian phí phạm mà chúng ta có thể dùng để tiến triển mạnh mẽ trong nước Chúa.
Frank Duff  (Ôn Quý Nương dịch)