5 phút cho Chúa _ là tông đồ của Chúa


08/01/09       THỨ NĂM SAU LỄ HIỂN LINH
Lc 4,14-22
LÀ TÔNG ĐỒ CỦA CHÚA
“Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn.” (Lc 4,18)
Suy niệm: Các tham dự viên của buổi hội thảo Dấu Ấn Đức Tin (06.12.08) nhân dịp kỷ niệm 350 năm hình thành của hội Thừa Sai Paris (1658-2008) đã vô cùng khâm phục lòng nhiệt tâm của các vị thừa sai. Nhờ mồ hôi và máu của các nhà thừa sai ấy, chúng ta có được Giáo Hội Việt Nam như ngày hôm nay. Các vị đã nỗ lực hết mình để noi theo mẫu gương của Đức Giêsu, Đấng được Chúa Cha sai đi, bây giờ tiếp tục sai các môn đệ tiếp nối công cuộc của Ngài. Công cuộc ấy được Đức Giêsu công bố trong bài Tin Mừng hôm nay, để khai mở thời kỳ hồng ân mà Ngài đem đến cho nhân loại. Với tư cách là Đấng Mêsia, vừa được xức dầu tấn phong bằng Thánh Thần, Đức Giêsu công bố chương trình hoạt động của Ngài: loan báo Tin Mừng cho những người nghèo hèn, giải phóng người bị áp bức...
Mời Bạn: Tất cả chúng ta đều là tông đồ, người được sai đi, như Công đồng Vaticanô II đã nhấn mạnh: “Làm tông đồ là bản chất của người Kitô hữu.” Bạn không được sai đi đâu xa xôi, nhưng trong chính môi trường bạn đang sống, làm việc. Chu toàn tốt đẹp bổn phận hằng ngày, quan tâm đến người nghèo khổ, tích cực đóng góp vào công việc chung... là cách bạn thực thi sứ vụ tông đồ mỗi ngày. 
Chia sẻ: Bạn đang thi hành sứ vụ tông đồ qua công việc gì? Bạn có cảm thấy cần phải nỗ lực làm tốt hơn nữa trong công tác này không?
Sống Lời Chúa: Tôi chọn cho mình một công tác tông đồ thích hợp và sẽ cố gắng thực hiện trong tinh thần phục vụ và hy sinh.
Cầu nguyện: Hát bài Thần Khí Chúa.