5 phút cho Chúa _ lên tiếng bênh vực sự thật

THỨ BẢY TUẦN 4 MC                                             Ga 7,40-53
08/03/08                                               Th. Gioan Thiên Chúa
LÊN TIẾNG BÊNH VỰC SỰ THẬT
Các vệ binh trở về với các thượng tế và người Pha-ri-sêu. Họ liền hỏi chúng: “Tại sao các anh không điệu ông ấy về đây?” Các vệ binh trả lời: “Xưa nay chưa hề đã có ai nói năng như người ấy!” (Ga 7,45)
Suy niệm: “Xưa nay chưa hề đã có ai nói năng như người ấy”. Chỉ vài lời ngắn ngủi ấy thôi, nhưng không phải dễ dàng để nói lên sự thật đó cách công khai. Khi được phái đi theo dõi Chúa Giê-su, các vệ binh hiểu rằng nhiệm vụ được giao không phải tìm sự thật, nhưng là bới lông tìm vết những lời Chúa Giêsu nói để qui chụp cho Ngài một tội nào đó để có cớ bắt điệu Ngài về cho các thượng tế và người Pharisêu. Điều này cũng có nghĩa họ sẽ phải trả giá đắt không chỉ cho họ mà còn cả gia đình một khi không thực hiện ý đồ đen tối của cấp trên. Tuy biết rõ những hậu quả, các vệ binh vẫn lựa chọn sống đúng lương tâm, đứng về phía sự thật và lên tiếng bênh vực cho sự thật. Đối với họ, sự thật không phải là cái lợi trước mắt, mà là những những giá trị nơi con người họ gặp gỡ. Dù chỉ là người lính vệ binh, nhưng vì là con người, họ chọn sống cho ra con người.
Mời Bạn: Các vệ binh cho chúng mình bài học làm người: hành động theo sự thật, lên tiếng bênh vực sự thật. Họ như là những Ki-tô hữu vô danh theo Chúa Giê-su, Đấng là Sự Thật. Bạn dám sống trung thực, ngay thẳng như một câu trả lời cho những ai muốn xuyên tạc sứ vụ của Chúa Kitô không?
Chia sẻ: Kể cho nhau nghe những mẫu gương tôn trọng sự thật.
Sống Lời Chúa: Dốc lòng sống theo sự thật, nói không với dối trá.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là Đường để con biết hướng đi; Chúa là Sự Thật để con không sợ sai lầm; Chúa là Sự Sống để con có can đảm sống theo đường Chân Lý. Xin nâng đỡ con.