5 phút cho Chúa _ môn đệ Chúa Giêsu

THỨ BA TUẦN THÁNH                                  Ga 13,21-33.36-38
18/03/08                                                                           
MÔN ĐỆ CHÚA GIÊSU
Trong số các môn đệ, có một người được Đức Giêsu thương mến. Ông đang dùng bữa, đầu tựa vào lòng Đức Giêsu. (Ga 13,23)
Suy niệm: Tin Mừng hôm nay tường thuật bữa ăn cuối cùng của Đức Giêsu với các môn đệ. Gioan nằm tựa đầu vào lòng Đức Giêsu. Giây phút đó chắc chắn Gioan đã cảm nhận sâu xa tình yêu riêng tư và sâu thẳm của Vị Thiên-Chúa-Làm-Người. Lúc này hơn lúc nào hết, Gioan cảm nhận được mình là “người được Thầy yêu”. Người môn đệ được Chúa yêu đó đại diện cho mỗi người chúng ta. Chúa Giêsu cũng yêu từng người bằng một tình yêu riêng tư và sâu thẳm như thế đó. Ai trong chúng ta cũng quí giá và đáng yêu dưới ánh mắt Chúa. Mỗi lần tham dự Thánh Lễ và rước lễ, chúng ta cũng được tựa đầu vào lòng Đức Giêsu như Gioan thuở xưa, và được nên một với Chúa: “Chúa ở trong ta, ta ở trong Chúa.”
Mời Bạn: Trong cái nhìn của Chúa, bạn cũng như tôi hết sức đặc biệt. Được Chúa tuyển lựa, hiến thánh và yêu thương. Trong Bí Tích Thánh Thể, Chúa Giêsu trao ban chính Thân Mình Ngài cho bạn, Ngài yêu bạn và ở trong bạn. Hãy đáp trả lại tình yêu của Chúa Giêsu bằng sự siêng năng tham dự Thánh Lễ, rước lễ và chầu Thánh Thể bạn nhé.
Chia sẻ: Mời bạn chia sẻ tâm tình của bạn khi tham dự Thánh Lễ và rước lễ.
Sống Lời Chúa: Dành thời gian trong ngày để viếng Thánh Thể và tâm sự với Chúa Giêsu đang ngự trong nhà Tạm và nhất là Ngài đang ở trong tâm hồn bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con xác tín rằng Chúa luôn yêu con, và ban cho con muôn hồng ân. Con cảm tạ Chúa muôn vàn và nguyện yêu Chúa hết lòng, hết sức, hết tâm hồn. Amen.